Viết đoạn văn 200 chữ về câu nói "cuộc sống vốn không công bằng hãy chấp nhận điều đó"

1 câu trả lời

Trong cuộc sống chúng ta luôn phải vui vẻ và lạc quan trong mỗi công việc và cần phải hoàn thành những điều đó thông qua tinh thần và thái độ sống của chính mình tinh thần lạc quan là một phẩm chất đẹp và đó là yếu tố thúc đẩy cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn, những điều đó chỉ xuất phát từ tinh thần lạc quan của chúng ta. Lạc quan là một thái độ sống vô cùng quan trọng góp phần tạo nên một cuộc sống tốt đẹp đối với tất cả mọi người, chúng ta cần phải biết và ý thức được giá trị của phẩm chất này, nó không chỉ góp phần tạo nên một cuộc sống tốt đẹp cho bản thân chúng ta mà những điều đó tạo nên một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn, luôn tin tưởng vào cuộc sống và có thái độ lạc quan tin tưởng vào con đường phía trước chúng ta sẽ có cuộc sống tốt đẹp và có ý nghĩa hơn, mỗi ngày trôi đi chúng ta làm được nhiều việc có ý nghĩa chính vì vậy nó không chỉ tạo cho chúng ta được phẩm chất cao quý mà nó còn thúc đẩy góp phần tạo nên chính cuộc sống hạnh phúc và có ý nghĩa đối với con người.

Tinh thần lạc quan xuất phát từ thái độ sống của con người chúng ta cần phải có một thái độ sống đúng, có như vậy cuộc sống của chúng ắt sẽ tràn đầy ý nghĩa và có ý nghĩa sâu sắc và hạnh phúc hơn, mỗi chúng ta không chỉ tạo nên một tinh thần và ý nghĩa sống tốt mà nó còn mang một ý nghĩa tạo nên một không gian sống mang ý nghĩa sâu sắc, ở đây lạc quan được hiểu là một thái độ sống tích cực luôn tin tưởng về tương lai phía trước, có một cách sống mở hơn, tin vào tương lai phía trước sẽ tốt đẹp, điều này tạo nên những điều tuyệt vời nhất cho mỗi con người nó không chỉ góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta hạnh phúc và phát triển tương lai một cách chủ động và mang một ý nghĩa sâu sắc điều đó đã làm nên những con người thành công họ không chỉ thành công trong cuộc sống mà còn thành công trong công việc.

Thái độ và tinh thần lạc quan là điều quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của con người, nó là điều quan trọng và là một thái độ sống sống đúng và mang một ý nghĩa mở và mang trong cuộc sống của chúng ra những điều tốt đẹp và mang một ý nghĩa tạo dựng nên một cuốc sống tươi đẹp và có ý nghĩa hơn, chúng ta những con người sống trong đất nước này cần phải học hỏi những kinh nghiệm sống tốt để từ đó có một cuộc sống hạnh phúc và mang một ý nghĩa tốt lành hơn, những hành động đó đã tạo nên cuộc sống đầy đủ và mang một ý nghĩa sâu sắc, nhiều những hành động của con người đã góp phần tạo nên điều đó, chúng ta những con người sống trong một xã hội có nhiều những cạm bẫy và những điều tốt đẹp cũng luôn tồn tại chính vì vậy nắm vững thời cơ và biết vận dụng thời cơ đó để phát triển chính là yếu tố quan trọng tạo nên cuộc sống của chúng ta, hành động và thái độ sống là yếu tố quan trọng góp phần và tạo nên cuốc sống của mỗi người, những điều quan trọng đó tạo nên cho chúng ta những điều tuyệt vời nhất.

Chúng ta cần phải học tập và rèn luyện cho bản thân một tinh thần lạc quan và nó mang trong chúng ra những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất, cuộc sống sẽ tràn đầy niềm vui và cuộc sống hạnh phúc sẽ đến với chúng ta.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về lạc quan - Bài mẫu 9

Cuộc đời đâu chỉ toàn màu hồng? Nẻo đường xa đi lên phía trước đâu chỉ có bằng phẳng, thuận lợi: “Ai chiến thắng mà chưa hề chiến bại?" (Tố Hữu). Cho nên phải sống lạc quan, phải nêu cao tinh thần lạc quan.

Vậy, thế nào là lạc quan? Có cách nhìn, thái độ tin tưởng ở tương lai tốt đẹp, tươi sáng, có cách sống yêu đời, thì đó là lạc quan. Lạc quan thể hiện ở cách sống, thể hiện trong lao động sản xuất và trong chiến đấu.

Đường đời đầy gian truân, khó khăn, “Núi cao rồi lại núi cao chập chùng”. Trải qua bao thiên tai địch họa, sinh mạng của bản thân, bát cơm manh áo, công việc làm ăn của mỗi chúng ta luôn luôn phải trả giá. Không thể mang tư tưởng chiến bại, bi quan mà phải có ý chí tự làm chủ bản thân, làm chủ hoàn cảnh, dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật, bình tĩnh, tỉnh táo trước gấp khúc cuộc đời, lúc nào cũng lạc quan yêu đời.

Người nông dân đứng trước cảnh thiên tai, cơ hàn vẫn lạc quan vì tin vào sức lao động của mình, nhìn thấy những mùa màng bội thu ở phía trước:

“Công lênh chẳng quản bao lâu,
Ngày nay nước bạc, ngày sau cơm vàng”

(Ca dao)

Có yêu đời, yêu cuộc sống mới lạc quan. Lạc quan vì nắm được quy luật và xu thế đi lên của lịch sử, của xã hội. Gian khổ vẫn lạc quan yêu đời. Trước cái chết vẫn lạc quan, tin tưởng.

"Hễ còn cỏ nước Nam thì vẫn còn con người nước Nam đánh Tây”.

(Nguyễn Trung Trực)

"Dẫu đến lúc núi sụp, biển lồi, trời nghiêng đất ngả!
Tấm lòng vàng tạc đá vẫn chưa mòn
Trăng kia khuyết đó lại tròn”

(Bài ca lưu biệt, Huỳnh Thúc Kháng)

"Còn non, còn nước, còn người
Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”.

(Hồ Chí Minh)

Có lạc quan mới dũng cảm chấp nhận mọi nguy hiểm để hi sinh. Có lạc quan thì hàng vạn nam nữ thanh niên xung phong trên con đường chiến lược Trường Sơn thời chống Mỹ, trong khói lửa đạn bom vẫn "tiếng hát át tiếng bom”. Và triệu triệu con người Việt Nam trong hàng ngàn, hàng vạn ngày máu lửa vẫn tin tưởng với một niềm tin sắt đá, không bom đạn của kẻ thù xâm lược nào có thể lung lay được: "Ta nhất định thắng! Địch nhất định thua!”.

Sống lạc quan, ta mới có nét mặt rạng rỡ, nụ cười nở thắm trên môi, mới có câu hò tiếng hát cất lên. Sống lạc quan mới cảm thấy cuộc đời đáng yêu, đáng sống. Mới cảm thấy vẻ đẹp của hoa lá mùa xuân, vầng trăng thu thanh bình, mới thấy yêu thương đàn em nhỏ cắp sách tới trường trong ánh hồng bình minh.

Tinh thần lạc quan như vị thuốc nhiệm mầu, làm ta năng động hơn, sống mạnh mẽ hơn, tự tin và tin tưởng hơn. Biết đứng dậy, đứng vững sau mỗi lần thất bại. Biết hướng về tương lai với niềm tin và hi vọng: cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn.

(nhớ giúp mình 5sao nha)

Lạc quan nhưng không phiêu lưu, không lạc quan tếu. Có lạc quan mới có tự tin và cảm thấy cuộc đời thật đẹp, tuổi trẻ thật đẹp và đáng yêu. Và mới có thể tự hào cất cao “Bài ca hi vọng”.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm