viết đoạn văn 200 chữ cho câu nói “để sống đepj trong bối cảnh dịch covid đang phức tạp hiện nay, tuổi trẻ cần làm gì ? Giúp em với ạ

1 câu trả lời

Những ngày giãn cách đặt chúng ta trước nhiều sự thay đổi đột ngột. Nhưng đó cũng là dịp để bản thân học cách thích nghi, đổi thay và hài lòng với những gì mình đang có. Nói cách khác, đây là một giai đoạn tuy khó khăn nhưng ở đó mỗi người có thể tích lũy được bản lĩnh, sự lạc quan cho chính mình, đồng thời lan tỏa năng lượng tích cực đến những người thân yêu.

Ở một góc nhìn khác, dịch COVID-19 không chỉ mang đến sự bất an về sức khỏe, sự xáo trộn cuộc sống mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta nhìn lại những giá trị thật sự quan trọng. Không chỉ phải học cách làm quen với một cuộc sống bình thường mới, mà còn là dịp mỗi người cần phải học cách sống lạc quan, tích cực trước vô vàn những khó khăn, bất trắc.

Nếu còn được ở nhà, không phải đi làm trong những ngày giãn cách, vẫn có thể chăm lo đầy đủ cái ăn, cái mặc và mọi chi tiêu cho gia đình... thì bạn thật sự hạnh phúc, vì còn đó rất nhiều người đang thiếu thốn vẫn phải ngược xuôi kiếm sống trong những ngày này.

Nếu đã được tiêm chủng đầy đủ và cả nhà được bình an, không có ai bị F0, thì gia đình bạn thật sự đang rất hạnh phúc. Bởi lẽ hàng ngàn gia đình đang chịu cảnh mất mát người thân trong đợt dịch bệnh bùng phát lần này.

Những ngày giãn cách không hề vô ích bởi nó giúp mỗi người nhận ra nhà là nơi để sống, là tổ ấm yêu thương chứ không hề đơn thuần là chỗ trú thân. Đó cũng là khoảng thời gian giúp vực dậy bản năng sinh tồn nơi mỗi người, để phải tự bước đi trên đôi chân của mình. 

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng cần cố gắng giữ cho mình nguồn năng lượng tích cực. Đừng để những bất ổn, lo lắng trong tâm trí bạn trở thành gánh nặng cho bản thân và mọi người xung quanh.

Những ngày tươi đẹp giúp ta hiểu hơn giá trị của hạnh phúc; những ngày khó khăn lại cho ta biết thích nghi với những gì đang có và chính những ngày giãn cách này dạy chúng ta luôn phải sống lạc quan.

Bài này e vt dù khá vội,mong cho hay nhất

@linhh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm