viêt đoạn kết bài cho bài văn; kể 1 chuyện về sự hy sinh của cha mẹ (sự hy sinh của người mẹ hy sinh để cứu con trong trận động đất_)

2 câu trả lời

Sau một trận động đất ở Nhật Bản, nhà cửa và các công trình bị phá hủy nặng nề. Khi các nhân viên cứu hộ đang thực hiện nhiệm vụ giải cứu nạn nhân trong trận động đất, họ đã tìm đến một căn nhà bị sập, tại đây họ đã tìm được xác của một người mẹ đã dùng thân mình che chở cho đứa con đang say ngủ. Người mẹ đã hết lòng bảo vệ, che chở cho đứa con thơ đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình, người mẹ ấy cũng chấp nhận hi sinh bản thân để cứu đứa con khỏi lưới hái tử thần. Câu chuyện mang đến bao xúc động và suy ngẫm. Đó là đức hi sinh cao cả, là tình mẫu tử thiêng liêng

Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn nhiều người có tính ích kỉ chỉ biết nghĩ đến bản thân mình và lợi ích của mình mà không quan tâm đến những người xung quanh, cho rằng khi hi sinh là thiệt thòi, là không đáng. Lại có những người hi sinh quá nhiều cho người khác mà khiến bản thân mình chịu thiệt thòi, bỏ lỡ những cơ hội tốt trong cuộc sống,… những người này cần xem xét lại những suy nghĩ và hành động của bản thân để có thể cân bằng được cuộc sống giữa cho và nhận.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm