Viết đoạn 200 chữ nêu suy nghĩ về hiện tượng "đòi sao kê" của MXH hiện nay.

1 câu trả lời

Đầu tiên, hiểu nôm na sao kê ngân hàng là bản sao chi tiết những phát sinh giao dịch của tài khoản thanh toán của cá nhân hoặc tổ chức. Những phát sinh giao dịch này bao gồm tất cả các giao dịch tín dụng ra và vào tài khoản. Sao kê chỉ được thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản. Từ hàng loạt ồn ào của các nghệ sĩ, dân mạng đùa vui rằng năm nay nhiều người bị "sao kê chiếu mạng", ám chỉ chuyện gặp vận xui ngoài mong muốn liên quan đến tiền bạc.

"Mở màn" cho bão scandal này là câu chuyện ngâm tiền từ thiện của NS Hoài Linh. Tháng 5/2021, nam danh hài bất ngờ bị "réo gọi" vì chưa giải ngân số tiền hơn 14 tỷ đồng do mạnh thường quân gửi đến để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt hồi cuối năm 2020. Sau khi hứng chịu nhiều lời chỉ trích, tháng 6/2021, NS Hoài Linh đã đăng tải đoạn clip dài gần 50 phút để giải trình và đưa ra giấy tờ sao kê. Đồng thời, nam nghệ sĩ cũng cử đại diện đi giải ngân hết số tiền bị "ngâm" 6 tháng chỉ trong vài ngày.

Trấn Thành cũng từng bị nghi ngờ khi không minh bạch tiền từ thiện. Tháng 5/2021, dân mạng soi ra việc Trấn Thành không chuyển số tiền 4,7 tỷ đồng quyên góp từ thiện cho Thuỷ Tiên như đã thông báo trước công chúng. Nam diễn viên sau đó thừa nhận không chuyển tiền cho Thủy Tiên mà thay vào đó, ông xã Hari Won gửi cho mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và MC Đại Nghĩa. 

Thế nhưng đến nay, nam MC vẫn bị dân tình réo gọi vì chưa sao kê chi tiết số tiền thu, chi. Trước sự "tấn công" của dân mạng, anh đã khoá bình luận trên fanpage 18 triệu người theo dõi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm