Viết bức thư gửi bạn ở xa miêu tả cảnh hà nội dịch covid-19 yêu cầy : đúng form , không quá dài

1 câu trả lời

Hà Nội , ngày 12 tháng 8 năm 2021 

Nam thân mến , 

Cậu dạo này có khỏe không ? Do chúng ta ở xa nhau nên không thể nói chuyện được một thời gian dài . Cậu ở đó có cảm thấy nhớ tớ và các bạn trong lớp không ? Còn tớ và các bạn thì rất muốn gặp lại cậu sau khi hết dịch bệnh Covid-19 đấy !

Cậu biết không ? Dạo này dịch bệnh Covid-19 đang gây trở ngại ở Hà Nội rất nhiều . Tớ và các bạn cùng toàn thể mọi người phải tuân theo chỉ thị 16 của chính phủ . Tất cả mọi người đều phải ở nhà và hạn chế ra ngời trừ khi cần thiết . Còn chỗ cậu thì sao ? Còn ở nơi đây thì quang cảnh vắng vẻ lắm cậu à ! Mọi người không còn ra ngoài nên khung cảnh không còn nhộn nhịp như ngày trước nữa . Không còn những tiếng rao bán hàng của các bác bán bánh khúc , bán xôi nữa . Chim còn hót nhưng vang lên khúc u sầu . Thời tiết lúc nắng lúc mưa như là đang buồn vì dịch bệnh gây cản trở mọi người vậy . Tuy dịch bệnh khiến chúng ta phải cách xa nhau nhưng xích lại gần nhau bằng sự sẻ chia cậu ạ ! Khắp các miền tổ quốc luôn đầy ắp những tinh thần giúp đỡ lẫn nhau . Ở chỗ tớ cũng vậy . Mọi người ở đây đều giúp đỡ lẫn nhau về mọi mặt . Tình làng nghĩa xóm cũng được thể hiện rõ rệt cậu à !

Tớ cảm thấy hạnh phúc khi ở Hà Nội lắm ! Tớ không cảm thấy nặng nề như bao người vẫn nghĩ . Còn chỗ cậu thì sao ? Ở nơi đó có chống dịch tốt và có tinh thần tương thân tương ái không ? Cuối thư , tớ xin chúc chỗ cậu ở và gia đình cậu vượt qua đại dịch và có sức khỏe tốt . 

Thân mến 

( ký tên ) 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm