Viết bài văn về 1 người lao động trí óc (Ko chép mạng ) Đúng yêu cầu đề bài=5*

2 câu trả lời

                                                           Tập làm văn :

Đề : Viết bài văn về 1 người lao động trí óc .                                          

                                                         Bài làm :   

Cô giáo lớp 3 của em là người lao động trí óc . Năm nay cô khoảng 29 tuổi . Nhìn cô rất trẻ và đẹp. Cô tên Lan . Dáng người cô thon gọn hình trái xoan . Cô có đôi mắt hiền từ và nhân hậu , nhìn rất ấm áp . Cô giảng bài rất hay , rõ ràng và dễ hiểu . Cô Lan rất yêu quý học trò của mình . Bạn nào học không được giỏi , cô Lan tận tình giảng một cách dễ hiểu nhất để cho các bạn hiểu . Còn những bạn học giỏi , chăm chỉ , cô khen ngợi và làm cho các bạn học không giỏi noi gương . Cô luôn bên vực lẽ phải . Lúc đầu năm học , vào lớp , cô chào cả lớp xong cô . Cô Lan nói : Bây giời cô tổ chức hội thi đôi bạn cùng tiến . Bạn học yếu ngồi cùng bạn học giỏi . Cô nói thêm : Mỗi bàn thi đua với nhau . đầu tiên là thi đua với tổ , đôi bạn cùng tiếm nào thắng thì sẽ đấu với tổ khác . Tổ nào thắng thì cô tuyên dương , đặc biệt là tuyên dương đôi bạn cùng tiến . Mỗi một tháng thi đua một lần , sau đó ăn mừng liên hoan .   Em rất yêu quý cô Lan . Em hứa với cô Lan và ba mẹ sẽ học thật giỏi để cô và ba mẹ vui lòng . 

Xin hay nhất và 5 sao !

No copy !

100  phần trăm !

Chúc em học tốt !

@thaongohang85@

#hoidap247#

                                                  Bài làm 

        Năm lên lớp 3, như mọi năm, nhà trường phân công các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp. Lớp em được một cô giáo đến chủ nhiệm lớp 3A. Cô tên là Ngần. Cô là một người lao động trí óc. Năm nay cô khoảng 45 tuổi. Nhưng trông cô vẫn còn rất trẻ. Cô có khuôn mặt phúc hậu, nụ cười cô trông rất đẹp và ấm áp. Một màu đen óng ả xuất hiện trên mái tóc của cô trông rất lộng lẫy với chiếc kẹp mà chúng em tặng cô vào Ngày Giáo Việt Nam. Mỗi sáng, cô đến lớp rất sớm. Khi thấy cô, chúng em tranh nhau xách cặp giúp cô, không ai chịu ai. Lúc vào lớp, cô dịu dàng bước lên bục, cô nở một nụ cười rồi hỏi cả lớp:" Có bạn nào lên lau bảng giúp cô không?" Cô vừa mới dứt lời, thì hàng loạt các cánh tay dơ lên nói:"Em ạ, em ạ, em ạ, ...."Cô ngạc nhiên rồi hỏi tiếp:"Thế có bạn nào giúp cô dọn sách không?"Rồi y như khi nãy các cách tay của các bạn học sinh lại ào ào dơ lên và nói:"Em ạ, em ạ, em ạ, ...."Cô mỉm cười rồi chọn lớp trưởng. Em bất ngờ khi cô bầu cho em làm lớp trưởng. Sau đó, cô nói với cả lớp rằng:"Năm học này, cô và các em cùng nhau học tập thật tốt nhé!"Cả lớp đồng thanh nói:" Chúng em đồng ý ạ."Rồi cô dạy chúng em các bài học một cách tân tâm nhất. Cô dạy chúng em cách ăn nói lễ phép với người lớn, dạy chúng em các bài học bổ ích, dạy chúng em cách ăn uống, đi nhẹ nói khẽ, cô chăm sóc chúng em từng li từng. Bạn nào không biết làm cô tỉ mỉ hướng dẫn cho từng bạn. Khi cô dạy, chúng em như được cô tiếp sức cho chúng em một nguồn động lực học tập dồi dào và có ý chí kiên cường cao. Tuần nào, tháng nào lớp 3A cũng được tuyên dương trước toàn trường, sự thành công đều này nhờ vào công sức dạy dỗ của cô mà ra cả.

       Đến cuối năm học, cô làm một bộ tóc xoăn rất đẹp. Thành tích của chúng em cũng rất cao. Chúng em tặng hoa cho cô rất nhiều. Rồi em bước lên bục giảng và nói:" Thay mặt cho các bậc phụ huynh, các bạn học sinh, em xin cảm ơn bao công sức dạy dỗ chúng em bấy lâu nay của cô. Cô dạy chúng em ngày nào, chúng em càng có động lực để học ngày ấy. Chúng em xin cảm ơn cô rất rất nhiều ạ. Chúng em yêu cô nhiều ạ." Em vừa nói xong thì cô và các bạn ôm trầm lấy em và khóc. Các bậc phụ huynh cũng xúc động và vỗ tay. 

       Kết thúc buổi tổng kết, mọi người cùng chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Cô nói với chúng em rằng:"Dù cho cô không dạy các em nữa, nhưng các em phải nỗ lực và học tập tốt hơn nhé."Chúng em đồng ý rồi tạm biệt cô và ra về cùng phụ huynh.

       Khi rảnh rỗi, em vẫn thường xin phép mẹ chở đi thăm cô. Thấy cô khỏe, em và mẹ rất mừng. Em hứa sẽ học hành thật chăm chỉ để cô và bố mẹ vui lòng.