Viết 2 đoạn văn tả mùa xuân

2 câu trả lời

Đoạn 1: 

Nàng Xuân đã gõ cửa khắp đất trời. Không còn những cơn mưa mùa hạ ào ào bão dông. Thay vào đó là cơn mưa phùn nhẹ chẳng đủ ướt vai áo ai. Trên khắp triền đồi, những đóa hoa mận, hoa đào đang e ấp chuẩn bị khoác lên màu áo mới. Những mầm xanh đã bắt đầu cựa quậy. Chỉ vài hôm nữa thôi, chúng sẽ bung tỏa sắc xuân xanh mướt của mình. Những đàn chim líu lo tấu lên bản hòa ca chào mừng xuân sang. Từng đàn bướm tung tăng dạo chơi trong những vườn hoa đầy sắc màu. Cảnh vật đổi mới cũng khiến lòng người thêm sức sống. Các cô bác nông dân dạy từ sớm để ra đồng cấy cày. Trên mặt ai cũng hiện rõ vẻ hớn hở, hi vọng vào một mùa vụ bội thu. Mùa xuân thật diệu kì.

Đoạn 2: 

Xuân đến mang theo tiết trời dìu dịu, ấm áp. Những cành cây vài ngày trước còn trụi lá, nay đã mọc những chiếc lá xanh non. Cây cối như trút bỏ được tấm áo cũ để nạp thêm cho mình dòng nhựa sống tràn đầy. Nắng vàng sưởi ấm đất trời, những tia nắng nhảy nhót trên những đám cỏ xanh rì. Cánh én chao liệng duyên dáng trên bầu trời. Cây đào trước cửa đã bung nở những cánh hoa tuyệt đẹp. Mọi người nô nức đi chùa để cầu cho một năm mới bình an, thịnh vượng. Không khí chuẩn bị tết rộn ràng khắp đường làng ngõ xóm. Em rất yêu mùa xuân.

Buổi sáng đầu của mùa xuân năm nay, cảnh vật như vừa lấy lại sức sống mới. Khí trời vẫn còn se se lạnh, gió thổi nhẹ qua từng khẽ lá . Từng đợt gió nhẹ thoảng qua, cành lá khẽ lung lay để rơi ra những giọt sương long lanh huyền ảo như những viên kim cương. Mặt trời vừa mới nhô lên tỏa ánh nắng sưởi ấm vạn vật. Chim hót ríu rít đón chào ngày mới. Trong vườn, cây hoa hồng mới tỉnh giấc sau những ngày giá rét , cùng các bạn đua nhau khoe sắc. Các chú bướm nhiều màu sắc thì bay rập rờn cùng bầy ong thợ chăm chỉ hút mật làm cho khu vườn thêm nhộn nhịp. Khung cảnh khu vườn lúc ấy như một bức tranh rực rỡ . Ôi mùa xuân thật tuyệt !

=)

Khi mùa động lạnh giá qua thì mùa xuân ấm ấp về  ,đó là quy luật của thiên nhiên . Mùa xuân có nhiều điều thú vị lắm !

Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng đến tháng ba thì chuyển sang mùa khác. Vào mùa xuân thời tiết rất ấm áp và dễ chịu. Mặt trời chiếu những tia nắng xuống vạn vật cho cây cối đâm chồi , nảy lộc. Mùa xuân làm bừng tỉnh các loài hoa đẹp như : hoa hồng , hoa đào , hoa mai ,... Còn có rất nhiều loại quả ngon. Mùa xuân còn là ngày tết , mùa xuân em được bố mẹ ông bà lì xì. Được cùng gia đình đón cái tết ấm áp! Em rất thích mùa xuân.

#Xin hay nhất