Viết 1 đoạn văn ngắn từ 7-10 dòng nói về lợi ích của việc đọc sách ( kết hợp với kiến thức thực tế ) ko chép mạng nha $thnks$

2 câu trả lời

Đọc sách rất quan trong với mọi người trong cuộc sống. Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kiến thức để tìm kiếm công việc nuôi sống bản thân. Đọc sách có thể kéo dài tuổi thọ vì cải thiện chất lượng cuộc sống. Đọc sách thúc đẩy trí não và hoạt động trong não bộ. Đọc sách nâng cao tri thức, mở rộng thế giới quan, tăng vốn từ, tăng trí tưởng tượng, rèn luyện não bộ, kích thích tinh thần cho bản thân mình. Sách là một kho tàng kiến thức vô cùng quý giá của nhân loại. Sách giúp chúng ta rèn luyện khả năng tưởng tượng, liên tưởng và sáng tạo. Việc đọc sách sẽ giúp chúng ta nâng cao khả năng ngôn ngữ của tiếng Việt. Vậy nên chúng ta hay đọc sách nhiều hơn nữa và bảo quản nó thật tốt nhé.

Viết 1 đoạn văn ngắn từ 7-10 dòng nói về lợi ích của việc đọc sách ( kết hợp với kiến thức thực tế ) 

Trí thức là một thứ vô cùng quý giá. Tri thức chỉ xuất hiện khi ta đọc sách, khi trải nghiệm thực tế. Kiến thức quý giá và cần được thu thập từ những phần nhỏ để được thật nhiều. Trong thực tế, kiến thức giúp ta hiểu sâu rộng, học giỏi hơn, được người khác coi trọng. Nếu chúng ta có kiến thức thật vững, bạn bè sẽ rất ngưỡng mộ, mang lại nhiều điểm 10 cho gia đình tự hào. Chúng ta sẽ được danh hiệu học sinh giỏi của lớp, trường, cho cha mẹ hãnh diện với người khác. Thành công trong công việc và cuộc sống vì chỉ khi có kiến thức thì chúng ta mới có việc làm và được trọng dụng. Trái lại, khi ta chẳng có kiến thức nào, không hề đọc sách thì ta sẽ học yếu kém, bị bạn bè khinh thường, bắt nạt. Cũng có thể bị điểm kém và mẹ mắng, làm gia đình xấu hổ với mọi người. Đó là những lợi ích và tác hại của việc có đọc sách và lười đọc sách. Đừng để bản thân tệ hơn mỗi ngày mà hãy chăm chỉ để trở thành một người trọng dụng, đáng được yêu quý.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

2 lượt xem
2 đáp án
12 giờ trước