viết 1 đoạn văn ngắn trình bày trách nhiệm của bản thân đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay (10-15 dòng) cần gấp ạ lưu ý ko sao chép mạng

2 câu trả lời

    Tinh thần yêu nước đã được thể hiện từ người già đến trẻ nhỏ, ai ai cũng mang trong mình tinh thần yêu nước nồng nàn. Là một học sinh, em cũng mang trong mình tinh thần yêu nước, và được thể hiện không những trong xuy nghĩ mà còn qua các hành động cụ thể. Trẻ em là măng non của đất nước, tuổi nhỏ thì làm việc nhỏ, hành động thiết thực nhất của chúng ta bây giờ là phải học để đưa Việt Nam ra sánh vai với cường quốc 5 châu, để cho danh tiếng nước nhà mãi lừng lẫy như tổ tiên ta ngày xưa. Là một học sinh, chúng ta cũng cần phải phát huy những truyền thống cao đẹp của dân tộc, giữ gìn và phải phát huy cho truyền thống đó được vững bền. Một việc làm nhỏ, nhưng ý nghĩa to lớn, mỗi một học sinh đều có một tình yêu nước nồng nàn, tình yêu mãnh liệt với Đảng và nhà nước. Nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là phát huy hết những gì mình có thể và giữ gìn bản sắc dân tộc để giúp Việt Nam trở thành cường quốc trên thế giới.

Nhiều nhà thơ, nhà văn đã lấy tuổi trẻ, lấy thanh niên để làm đề tài cho bài văn, bài thơ của mình. Ngày trước, đã có biết bao anh hùng vì đất nước tổ quốc Việt Nam mà không quản ngại khó khăn, xả thân mình vì độc lập tự do của nước nhà. Đặc biệt có những anh hùng hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Vậy, vấn đề được đặt ra ở đây là tuổi trẻ ngày nay cần có trách nhiệm như thế nào để giúp đất nước phát triển thịnh vượng như các bị tiền bối ngày xưa ??? Để giúp nước nhà phát triển, đầu tiên các bạn trẻ cần ra sức học tập thật chăm chỉ để có kiến thức thật vững vàng. Thứ hai, các bạn trẻ phải có hướng đi thật đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai của mình để có thể phục dựng cho nước nhà theo hướng tốt nhất phù hợp với năng lực của mình. Và hơn nữa, các bạn còn cần phải ràn luyện thêt lực để có thể cống hiến trong trong trong bất cứ khi nào. Nói chung, việc giúp đỡ, cống hiến, cho nước nhà luôn là việc cần thiết nhất ở mỗi thời đại.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm