viết 1 đoạn văn ngắn (20 dòng) nói về cảm xúc của em khi được học bài thơ "bếp lửa" hoặc "đồng chí", trong đoạn văn đó có câu chứa thành phần khởi ngữ, thành phần tình thái và thành phần cảm thán

2 câu trả lời

Tác giả suy ngẫm về bà, về cuộc đời của bà: "Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa" hình ảnh nắng mưa được lặp lại chỉ cuộc đời vất vả nhọc nhằn của bà nhưng không phải để thương cảm xót xa mà là để khâm phục, ngưỡng mộ. "Mấy chục năm rồi bà vẫn giữ thói quen dậy sớm": bà vẫn bản lĩnh, vẫn kiên định trước bao khó khăn. Động từ "nhóm" lặp lại bốn lần: nhóm lửa để sưởi ấm, để luộc khoai sắn, để nấu nồi xôi sẻ chia cho xóm làng, dân tộc trong nghĩa tình đoàn kết. Câu thơ cho thấy được tấm lòng thơm thảo của người bà trong những năm tháng khó khăn của đất nước. Bếp lửa tay bà nhóm lên mỗi sớm mai là nhóm lên niềm yêu thương, niềm vui sưởi ấm, san sẻ và còn "Nhóm dậy cả những tâm tình tuổi nhỏ". Bà không chỉ chăm lo cho cháu về vật chất mà còn thấu hiểu sâu sắc tâm tình tuổi thơ của cháu, là người làm cho tuổi thơ của cháu thêm đẹp, thêm huyền ảo như trong truyện cổ tích. Người bà có trái tim nhân hậu, người bà kì diệu đã nhóm dậy, khơi dậy, giáo dục và thức tỉnh tâm hồn đứa cháu để mai này cháu khôn lớn thành người. Người bà kì diệu như vậy ấy, rất giản dị nhưng có một sức mạnh kì diệu từ trái tim.

Trong chương văn học đã được tìm hiểu từ trước đến nay, em ấn tượng nhất với tác phẩm Đồng chí của nhà thơ Chính Hữu. Bài thơ không chỉ cho chúng ta một góc nhìn, một cách cảm vô cùng trọn vẹn của người lính xuất thân từ nông dân trong cuộc kháng chiến chống Pháp mà còn thúc đẩy chúng ta phát triển tinh thần đoàn kết, yêu thương nhau dù trong thời bình và thời chiến. Bài thơ chinh phục em bằng giọng thơ và hình ảnh thơ giản dị, mộc mạc nhưng lại vô cùng đáng mến. Người lính trong bài thơ này đã khiến em tâm phục khẩu phục bởi những điều cao quý mà họ đã làm cho đất nước. Bản thân em sẽ cố gắng học tập, trau dồi để sau này giúp ích cho đất nước, nối tiếp công lao của thế hệ trước.

bạn kham khảo nhé !!!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm