viết 1 đạn văn ngắn {7-10 câu} kể về những việc đã làm của em và những người trong gia đình để phòng chống dịch bệnh corona

2 câu trả lời

Hiện nay có 1 loại virut corona (hay nói cách khác là ncovi hoặc covid-19).virut nguy hiểm này đang hoàng hoành trên khắp thế giới. Covid-19 này đang là thảm hoạ của nhân loại, trẻ em k đi hc đc, người lớn k đi làm đc. Nước ta cũng đang vào  nguy cơ tăng cao  tình  hình dịch bệnh covid-19 căng thẳng thế này, nếu  ko làm đc việc j nhỏ nhất để góp phần chống dịch cho xã hội và đất nước thì việc nhỏ nhất chúng ta nên làm là hãy ở nhà, hạn chế ra đường, nếu có việc cần thiết thì ra, nên ở nhà để chống dịch bệnh và ko tụ tập đông người, k nên tập trung quá 2 người trở lên. E cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Chúng ta cần nâng cao đề phòng, cảnh giác để chống lại dịch bệnh này. Nếu em ra ngoài thì em luôn đeo khẩu trang cho đúng cách. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để phòng bệnh. Và có câu "chống dịch như chống giặc". Câu nói này rất có ý nghĩa. Khuyên chúng ta nên làm theo những j nên làm để phòng bệnh một cách tốt nhất.

Xin lỗi nha, hôm nay viết k hay lắm, có j sai mong bn bỏ qua nha.

Bài này mk tự suy nghĩ viết, nếu ai bảo mk chép mạng thì cho xin link mạng nhé!!

Chúc bn hc tốt!!!???

Đại dịch Covid- 19 được xem như một thảm họa của nhân loại, và không riêng ai hết ngay mỗi mỗi gia đình, mỗi cá nhân cũng cần phải hết sức cẩn thận, và giữ gìn sức khỏe thật tốt. Mỗi gia đình cần phải tự ở nhà, hạn chế đi ra đường, tránh nơi đông người và điều đặc biệt là phải đeo khẩu trang. Nên trang bị ở nhà mình những chai nước rửa tay khô hoặc xà phòng, khi hắc hơi phải che miệng bằng tay hoặc bằng khăn. Nếu thấy có sốt thì phải đi ngay đến bệnh viện để kiểm tra. Hãy vì sức khỏe của toàn xã hội, hãy chung tay cùng nhau chóng lại đại dịch toàn cầu này.