Viết 1 bài văn về Bác Hồ với thiếu nhi

2 câu trả lời

Tặng bạn 2 bài thơ và một bài văn ^-^ not mạng nếu xóa cho xin cái link chính xác nhé ^-^

Bài  thơ 1 :

5 điều bác Hồ dạy

Làm em luôn ghi nhớ

Để làm công dân tốt

Luôn giúp ích cho đời

Những lời dạy thật hay!

Và răng dạy con người

Là một người dân tốt

Và đất nước luôn vẹn toàn

Cuộc đời thật đẹp tươi

Như tấm gương của bác

Cháu luôn luôn ghi nhớ

Sẽ giữ mãi trong tim !

Bài thơ 2 :

5 điều em ghi nhớ

Như lời Bác hồ dạy

Chúng cháu luôn khắc ghi 

Để gìn giữ đất nước

Để xây dựng non sông

Như lời dạy của bác !

Nhớ công ơn của bác !

Tham khảo :

Bác hồ chính là tấm gương sáng cho chúng cháu noi theo. Bác hồ chính là vị lãnh tự kính yêu của chúng cháu của nhân dân của đất nước . Cháu đã học rất nhiều điều mà bác dạy cho chúng cháu về năm điều bác hồ dạy . 

Đã là một học sinh chúng cháu luốn nhớ năm điều bác hồ dạy .Những năm tháng chiến tranh, biết bao thanh niên, học sinh đã sẵn sàng vì nước quên thân, vì dân phục vụ; hi sinh xương máu của mình, dành tự do cho dân tộc.Điều một Yêu tổ quốc, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ từng tấc đất cha ông để lại, đảm bảo sự toàn vẹn lãnh thổ, non sông.Không bị ngoại bang mua chuộc, đặt lợi ích tổ quốc, dân tộc trên tất cả.Điều hai, bác muốn nói với chúng cháu rằng chúng ta phải luôn chăm chỉ học tập như bác .Ko chỉ học trong sách , vở,.. chúng ta phải mở rộng kiến thức từ nhiều nơi khác .Điều thứ ba phải luôn đoàn kết yêu thương nhau trong gia đình cũng như bạn bè thân thiết, đoàn kết chính là sức mạnh . Phải giúp đỡ mọi người xung quanh, cùng bạn khắc phục để cùng nhau tiến bộ trong học tập.Điều bốn Giữ vệ sinh ở trường, ở nhà, nơi công cộng cũng như giữ gìn vệ sinh cá nhân của mỗi người; rộng ra, là bảo vệ môi trường.Điều năm bác hồ muốn nhắn nhủ với chúng ta rằng phải khiêm tốn . Biết tôn trọng những người xung quanh .Khiêm tốn, biết giữ lễ, nghĩa trước người khác; không tranh công, đoạt lợi dành riêng cho mình.Phải thật thà, trung thực,ko gian dối trong cuộc sống như vậy chúng ta ko phải là bé ngoan .Dũng cảm, một đức tính cao quý của con người, người dũng cảm là người biết nhìn nhận những khuyết điểm, thiếu sót của mình. Các bạn học sinh sẽ luôn thức hiện đúng năm điều bác hồ dạy để xứng đáng là cháu ngoan bác Hồ .

Từ đó tôi đã làm nhiều việc tốt hơn trong cuộc sống . Tôi đã mạnh mẽ hơn trong cuộc sống cũng như lĩnh vực học tập và tiến bộ hơn trước . Tôi không phải là cô bé nhút nhát hay bướng bỉnh tôi đã biết cách giúp đỡ mọi người , giúp cho môi trường xanh sạch hơn ,... Những lời nói đó tôi sẽ ghi nhớ mãi mà ko bao giời quên .

Những lời nói đó giúp chúng ta làm người .Khi học sinh  thực hiện năm điều Bác dạy, chắc chắn đất nước sẽ có thể sánh vai được với các cường quốc năm châu.

                                         Chúc bạn học tốt >ω< tự làm 100%

                                                              @ We are one

@Gaumatyuki#

Chúng ta đã biết rằng, ngoài là một vị lãnh tụ vô cùng vĩ đại thì Bác Hồ còn là một người cha của dân tộc. Bác luôn muốn đem đến cho những dân con của mình điều tốt đẹp nhất. Và từ đó, Bác đã đưa ra 5 điều mình muốn dạy bảo đến dân tộc. Mỗi người chúng ta, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy là một việc vô cùng quan trọng. Mỗi điều của Bác dạy đều mang một ý nghĩa to lớn, vậy nên đừng lãng phí công sức dạy dỗ của Bác mà hãy thực hiện chúng thật tốt. Em là một trong những học sinh ngoan trò giỏi của lớp, vậy nên 5 điều Bác Hồ dạy em đều có thể thực hiện được.  

    Điều 1, Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Điều này là hiển nhiên vì trong tâm hồn mỗi người đều có đức tính ấy. Yêu tha thiết tổ quốc và dân tộc Việt Nam này. Để thực hiện điều này, em đã luôn cố gắng học tập, giao lưu với các bạn dân tộc trên khắp cả nước nhằm mong muốn sau này sẽ giúp ích được cho xã hội, đất nước tươi đẹp hơn, gắn kết tình bạn đồng bào ở mọi miền Tổ Quốc.
    Điều 2, Học tập tốt, lao động tốt. Cũng giống điều 1, em luôn hoàn thành các bài tập khó dễ, các bài tập về nhà và học hỏi từ bạn bè ở mọi miền. Kèm vào đó là lao động, ngoài việc học em còn giúp ba mẹ làm việc nhà, trồng rau, nhổ cỏ. Lao động ở trường, quét dọn sân trường xanh-sạch-đẹp. Em luôn cố gắng làm tất cả những việc em có thể làm được mà không cần ai giúp.
    Điều 3, Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt. Tuy em luôn cố gắng làm tất cả mà không nhờ ai phụ giúp, nhưng em vẫn luôn giữ được đức tính đoàn kết - một đức tính quý báu của con người. Em luôn giúp đỡ mọi người trong lớp, trong trường, ở nhà hay bất kì nơi đâu. Vẫn luôn cùng các bạn trong lớp vươn lên trong học tập. Và kỉ luật tốt cũng đi kèm với nó. Học hành tốt chưa chắc đã là hoàn hoản, cần phải có kỷ luật nữa, kỷ luật là tinh thần tạo ra tính tự chủ, và em đã thực hiện và kiểm soát được tính tự chủ của mình một cách hoàn chỉnh nhất.
     Điều 4, Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Ngoài việc học hành, em còn giữ gìn vệ sinh xung quan em một cách sạch sẽ, vứt rác đúng nơi, không sử dụng tốn điện, nước hay bất cứ nội thất, vật dụng nào. Điều đó nói lên em đã có tính giữ gìn vệ sinh và tiết kiệm tiền bạc cho ba mẹ mình.
    Điều 5, Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm. Khiêm tốn, em không bao giờ khoe khoang của cải, vật chất hay bất cứ thứ gì em có cho người khác biết, em luôn đẩy lùi mình về phía sau và đưa người khác lên đầu nhằm ca ngợi họ giỏi hơn em. Thật thà, em không bao giờ nói dối, ngoại trừ trường hợp nói dối mang lại điều tốt lành, em vẫn giữ được tính trong sạch của bản thân. Vì vậy, đức tính thật thà của em vẫn giữ ở mức tối đa. Dũng cảm, em không ngần ngại những việc khó, những việc to lớn và cao cả hay nhỏ bé, ít ỏi, em luôn nhận lỗi khi nhận ra lỗi lầm và sửa sai chúng, kèm với lời xin lỗi trân thành. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm là ba đức tính nói lên phẩm chất, nhân phẩm của mỗi con người, và khi em thực hiện tốt ba đức tính đấy, chứng tỏ em là một người có phấm chất cao. Em nghĩ vậy.

    Qua đó cũng nói lên tình cảm yêu quí, kính trọng mà các bạn học sinh dành cho Bác. Mỗi bạn đều thực hiện tốt 5 điều Bác dạy để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn với Bác. Ngoài ra còn nói lên ý thức của các bạn ấy vô cùng tốt. Tóm lại, 5 điều Bác Hồ dạy sẽ không bao giờ thừa thại ra cuộc sống của con người, thay vào đó là chúng cực kì cần thiết. Nếu mỗi người vẫn chưa thực hiện được hay chưa thực hiện tốt 5 điều ấy, em khuyên nên cố gắng thực hiện chúng một cách hoàn chỉnh. Đừng để sau này, chúng sẽ không sửa lại được đâu. Những lời khuyên thật đúng đắn và ý nghĩa. Bác muốn đem lại để cho chúng ta có một cách sống tốt hơn, ý nghĩa hơn. Và hiện nay, tất cả thiếu nhi Việt Nam cũng như toàn thể dân tộc đều cùng chung tay để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. Để Bác có thể yên lòng và tự hào về đất nước, dân tộc mình. 

* Tham khảo nha !

- Này là thơ

     Bác Hồ vị lãnh tụ

     Là người cha ấp ủ

     Những công ơn xưa cũ

     Nhưng tình người còn mãi

     Được giữ lại trong tim

     Bác đưa ra lời khuyên

     Yêu đồng bào, Tổ quốc

     Chăm ngoan, học tập tốt

    Đoàn kết và kỉ luật

    Giữ gìn tốt vệ sinh

    Chúng cháu cố làm ngay

    Những đức tính còn đây

    Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm