Viết 1 bài tả cây anh đào nhật bản,ngắn nha ko dài

2 câu trả lời

trong tất cả các loài hoa trên thế giới, em thích nhất là "Quốc hoa" của sứ sở Mặt Trời, đó chính là bông hoa anh đào.Hoa anh đào là loại cây thân gỗ và sống lâu năm. Thân cây màu nâu, phân nhiều cành nhiều nhánh, chúng có đặc điểm giòn nên khá dễ gãy. Kích thước cây khá lớn, có thể đạt chiều cao khoảng từ 5 – 25m. Lá cây màu xanh đậm, hình bầu dục và có răng cưa xung quanh rìa lá.Màu sắc của hoa anh đào Nhật Bản là trắng, hồng phấn hoặc đỏ. Cuống hoa mềm mại, cứ khoảng 3 – 6 bông lại kết thành từng chùm, từng cụm trên cành. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy loài hoa này có đặc điểm không giống với hoa đào ta. Những cánh hoa có viền lượn sóng, dáng tròn mềm mại và xếp chồng lên nhau từ tâm ra ngoài. Loại hoa này so với đào ta thì có nhiều lớp cánh hơn, cấu tạo khá giống với hoa hồng.Loài hoa này chứa đựng rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp về văn hóa đất nước Nhật. Trước hết, ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản chính là biểu tượng cho vẻ đẹp đặc trưng và trở thành quốc hoa của đất nước này. Nở vào dịp xuân về nên chúng tượng trưng cho sự tươi mới, niềm vui và niềm hy vọng ngập tràn. Đồng thời, nhắc đến loài hoa này cũng như thể hiện cho vẻ đẹp kiêu sa nhưng vô cùng trong sáng, mong manh của người phụ nữ Á Đông. Hơn nữa, chúng cũng tượng trưng cho vẻ đẹp ngắn ngủi của thanh xuân, của cuộc sống.Bên cạnh đó, ý nghĩa của hoa anh đào còn đại diện cho sự sống mãnh liệt. Hình ảnh loài hoa này mang thông điệp tích cực rằng “dù ở hoàn cảnh khốn khó nhất, con người vẫn không được đầu hàng số phận mà phải luôn vươn lên, hướng tới tương lai tươi đẹp”.Ngoài ra, loại hoa xinh đẹp này còn tượng trưng cho văn hóa khiêm nhường và nhẫn nhịn. Chính vì thế mà hoa anh đào thường được nước Nhật thường sử dụng làm quà tặng cho các quốc gia khác với thông điệp muốn chung sống hòa bình, cùng nhau phát triển. Em luôn nuôi mơ ước trong mình rằng, khi lớn lên em sẽ đến Nhật Bản để sau giờ làm việc, sẽ được ngồi tụ tập cùng đám bạn dưới gốc cây anh đào nói chuyện hoặc ăn uống. Em rất thích hoa anh đào 

  Bạn có thể bỏ một vài phần ý nghĩa đi cũng được nha 

Nhớ vote 5 sao và trả lời hay nhất kèm cám ơn

           Có lần, em đang xem TV thì thấy 1 cái cây có hoa màu hồng, em liền hỏi mẹ thì mẹ em nói đó là cây anh đào. Loài cây này sinh sôi nảy nở chủ yếu là ở nước Nhật bản con ạ.

          Ở Nhật Bản người ta trồng bên cây này lên  vỉa hè . Mà cứ đi dọc theo con đường này thì  gió lại thổi qua các đóa hoa rồi nó từ từ rơi xuống trông đẹp như 1 tấm thảm màu hồng. Nhiều người đến để chụp hình làm ảnh nền cho điện thoại.

          Em ước gì sau nàu lớn lên em sẽ sang Nhật Bản đi du học và em sẽ đến nơi có những cái cây anh đào nay để chụp ảnh gửi về cho bố , mẹ . Nhưng bây giờ tình hình dịch bệnh căng thẳng quá nên em  nghĩ nó sẽ chỉ là 1 giác mơ thôi.

                        Hết

xin ctlhn nha