Viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) thuyết phục các bạn trẻ rằng: có những lúc cần phải thoát ra khỏi vùng an toàn do mình tự tạo ra.

2 câu trả lời

Ai cũng có vùng an toàn của bản thân,là sự thoải mái,quen thuộc với cuộc sống hàng ngày.Khi trong vùng an toàn của chính bản thân sự không chắc chắn, rủi ro hay những cảm xúc tiêu cực được giảm thiểu đến mức tối đa.Nhưng nếu ở trong vùng an toàn quá lâu (vd sự yêu thương nuông chiều từ gia đình)khi lớn lên,ra ngoài xã hội phải tự lập,tự đối mặt với thử thách và khó khăn thì chúng ta sẽ bỡ ngỡ và dễ vấp ngã.Khi đã ra khỏi vùng an toàn ban đầu,dần quen với khó khăn và vấp ngã thì bạn sẽ biến nó làm vùng an toàn mới,rộng hơn.Lúc đó bạn sẽ dễ dàng vượt qua khó khăn,dũng cảm đối mặt với thử thách và bạn sẽ thành công rất nhiều trong cuộc sống.Ra khỏi vùng an toàn thì bạn sẽ khám phá nhiều tiềm năng mới của bản thân mình.Thoát khỏi vùng an toàn giúp chúng ta phát triển bản thân,tạo dựng nhiều mối quan hệ tốt trong xã hội,làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.Vì vậy có những lúc cần phải thoát khỏi vùng an toàn do mình tự tạo ra bạn nhé.!

-chúc bn học tốt,nếu thấy hay thì cho mik xin 5 sao,tim và ctrlhn nha^-^

Chúng ta cần phải chuẩn bị cho mình những hành trang vững chắc để đối diện với mọi khó khăn, thử thách. Một trong những cách để giúp bản thân mình mạnh mẽ hơn chính là thoát ra khỏi vùng an toàn mà mình tự tạo. Lúc nào cũng ở im trong một vỏ bọc hoàn hảo chưa hẳn đã là tốt. Khi con người không dám trải nghiệm, cuộc sống này chẳng có nghĩa lí gì. Chỉ khi ta dám phá bỏ vỏ kén của mình, ta mới có thêm nhiều bài học, ta cũng sẽ mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và trưởng thành hơn. Có như vậy, ta mới có thể thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Cậu sinh viên Mông đầu tiên của đại học Fulbright - Khang A Tủa đã chọn bước ra ngoài thế giới bao la để có thể thay đổi cuộc sống của mình. Với những chàng trai Mông ở quê Tủa, vùng an toàn chính là ở nhà, lập gia đình, làm nương rẫy. Tủa đã chọn một con đường khác - con đường học vấn để thử thách bản thân và có thể giúp gia đình, giúp quê hương thoát đói nghèo. Vậy nên, các bạn trẻ ơi, hãy cứ mạnh mẽ dấn thân và làm nên những điều kì diệu!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm