Vì sao nhân vật ông họa sĩ trong 'lặng lẽ sa pa' cảm thấy 'Người còn trai ấy đáng yêu thật nhưng làm cho ông nhọc quá' Từ đó nhận ra những nét đẹp nào về nhân vật ông họa sĩ ?

1 câu trả lời

 Ông họa sĩ có tâm hồn thiết tha với những vẻ đẹp trong cuộc đời.. Khi nhận thấy những nét đẹp của anh thanh niên đã gợi cho ông những suy tư mới mẻ về con người: “Người con trai ấy đáng yêu thật, nhưng làm cho ông nhọc quá”, “Thanh niên bây giờ lạ thật. Các anh chị cứ như con bướm!” Đó là một cái nhìn rất mới, một cái nhìn hi vọng, tin yêu của ông họa sĩ đối với thế hệ trẻ. Họ đẹp như những con bướm lung linh, nhiều màu sắc.

Cách sống cao đẹp, nhiệt tình của anh thanh niên đã khơi dậy cảm hững sáng tạo cho người nghệ sĩ. Hình ảnh của anh là nguyên mẫu, không phải tưởng tượng, hư cấu. Chính cách sống cuồng nhiệt ấy đã giúp anh quên đi tuổi tác của mình để tiếp tục lao động sáng tạo.

Ông họa sĩ là người yêu nghề, có ý thức về nghề nghiệp. Ông luôn đi tìm tòi, khám phá những biểu hiện của cái đẹp. Ông họa sĩ tạo nên bức chân dung anh thanh niên đẹp ở chiều sâu lí tưởng.

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

3 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước