Vì sao con người bị bệnh Brucella?

2 câu trả lời

Đáp án:

Bệnh Brucella là bệnh lý lây truyền từ động vật sang người với nhiều nguyên nhân như:

  • Trực khuẩn Brucella xuất hiện trong sữa của động vật bị nhiễm bệnh. Nguồn sữa này nếu không được tiệt trùng hoặc không đảm bảo thì khi chế biến thành các sản phẩm như sữa tươi, bơ, pho mai, kem sẽ trở thành nguồn lây bệnh. Người sử dụng sẽ bị nhiễm bệnh khi sử dụng các sản phẩm này.

  • Trực khuẩn Brucella cũng xuất hiện trong các cơ quan, mô của động vật nhiễm bệnh. Việc sử dụng thực phẩm như thịt, nội tạng của động vật khi nấu chưa chín hoặc chưa chế biến kỹ cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

  • Trực khuẩn Brucella có thể xâm nhập vào cơ thể người qua các vết thương trên da khi các vết thương hở, vết thương bị trầy xước tiếp xúc nước tiểu, máu, dịch tiết, mô của động vật đang mang mầm bệnh. Một số trường hợp người bệnh mắc phải do hít phải vi khuẩn lưu hành trong không khí.

  • Bệnh Brucella không lây từ người sang người, bệnh gặp một số trường hợp bệnh lây từ mẹ sang con trong trường hợp sinh con hoặc qua sữa mẹ khi nuôi con bú.. 

 

Bệnh Brucella (được gọi là "Bệnh do Brucella") là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn lây qua từ động vật sang người. Thông thường nhất, mọi người bị nhiễm bệnh do uống các sản phẩm sữa sống hoặc chưa tiệt trùng. Đôi khi, vi khuẩn gây bệnh brucella có thể lây qua không khí hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với động vật bị nhiễm bệnh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm