Vai trò của thiên nhiên trong đời sống của con người

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Thiên nhiên cung cấp cho con người sự sống và nguồn tài nguyên phục vụ cho đời sống sinh hoạt. Con người sống được là nhờ không khí từ thiên nhiên, uống nước từ thiên nhiên,  khai thác các loại khoáng sản, hải sản lâm sản,…phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người.

Thiên nhiên là yếu tố quyết định các đặc điểm hình thái và hình thức quần cư trên thế giới. Cụ thể, người sống tại khu vực Đông Á là nơi có khí hậu nóng ẩm, nhiều đồng bằng, nhiều nguồn nước… người dân chủ yếu định cư dọc các con sông, phát triển nghề trồng lúa nước. Đối với người dân sống tại khu vực châu Âu là nơi có khí hậu mát mẻ thì thường trồng các giống cây thực phẩm như lúa mì để sinh sống.

Thiên nhiên cung cấp cho con người lượng tài nguyên lớn như nguồn nước, khoáng sản… tuy nhiên nguồn tài nguyên này không là vô hạn, có lúc sẽ cạn kiệt nếu con người tiếp tục sử dụng hao phí như hiện tại. Nơi nhiều nguồn tài nguyên thì mật độ dân cư càng đông đúc.

Tuy nhiên, hiện nay các hoạt động khai thác tài nguyên của con người xuất hiện ngày càng nhiều dẫn tới thiên nhiên đang dần hao mòn nguồn tài nguyên quý giá, con người cần có những biện pháp để giải quyết vấn đề cấp bách hiện nay.

$\Longrightarrow$   Vai trò của thiên nhiên trong cuộc sống của con người là cung cấp cho con người $Oxi$ để hô hấp và cung cấp thức ăn, nước uống, đặc biệt là cung cấp cho con người gỗ để làm nhà.

$#BearChan$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm