Từ văn bản trên, anh/chị hãy trình bày quan điểm cá nhân trong một đoạn văn khoảng 200 chữ để trả lời cho câu hỏi “sao không thử một lần vỗ cánh tung bay?”.

2 câu trả lời

Trong cuộc sống,nhất là trong tuổi thiếu niên,chắc ai cũng phải có ước mơ,khát vọng của chính bản thân mình. Và chính bản thân tôi cũng vậy.Vậy chúng ta"sao không thử một lần vỗ cánh tung bay"?Đây quả là một câu hỏi có ý nghĩa sâu sắc.Trước tiên để hiểu sâu thêm ý nghĩa của câu hỏi, ta phải hiểu được nghĩa của nó. Vỗ cánh tung bay ở đây,ta hiểu với nghĩa đen giống như một con chim vỗ cánh tung bay lên trời, bay cao,xa. Nhưng ở đây, nghĩa bóng mới là quan trọng và thiết yếu nhất. Với nghĩa bóng,vỗ cánh tung bay là cố gắng bay tới những ước mơ, hoài bão,khát vọng sâu xa.Thật vậy,con người trên đời phải có ước mơ thì mới sống đc chứ,ko có thì cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa.Trong cuộc sống hằng ngày, vẫn rất nhiều người luôn mang trong mình những mơ ước, khát vọng.Họ luôn cố gắng học tập thật tốt,chăm chỉ,luôn giúp đỡ bạn bè. Họ là những người đáng quý mến kính trọng của xã hội. Tuy nhiên,trong xã hội vẫn còn nhiều người chỉ muốn ko lm mà sống nha nhã,ko có mơ ước,khát vọng gì cả. Họ cho muốn ăn bám người khác, ko chịu học tập, lao động, làm việc.Họ là những người đáng bị xã hội phê phán. Với chúng ta - là tương lai của đất nước"sao ta ko thử một lần vỗ cánh tung bay"?Ta phải biết cố gắng bay đến những ước mơ.Đừng ngần ngại vì ước mơ đó quá khó mà ta phải" thử một lần" rồi thử nhiều lần nữa, từ đó, ta mới có thể" bay" đến những ước mơ ta khát vọng. MÌNH CHỈ LÀM ĐƯỢC VẬY THÔI!!! CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

Con người chúng ta sẽ ngại thay đổi, không muốn thử sức một lần để được vẫy vùng trong đại dương. Có câu hỏi " sao không thử một lần vỗ cánh tung bay", tung bay ở đây là gì? Chúng ta đã bao giờ nghĩ đến việc thay đổi bản thân, tìm cho bản thân mình một hướng đi mới, một sự khác biệt. Nếu chúng ta muốn được mọi người biết đến và công nhận thì hãy vỗ cánh tung bay. Như nhà thơ Xuân Diệu có viết " Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt/ Còn hơn le lói suốt trăm năm". Thay đổi bản thân sẽ giúp chúng ta phát triển, trưởng thành hơn và phát huy được những điểm mạnh. Cứ sống mãi trong các vỏ trứng thì biết bao giờ mới bay ra được ra khỏi không trung để vươn tới những tầm cao mới. Hay luôn tự mình đặt cho mình những mục tiêu cao hơn cho bản thân. Đừng gò bó trong một quy chuẩn hay một suy nghĩ nào đó.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm