Tự tin và kêu ngạo trông có vẻ giống nhau nhưng về bản chất lại trái ngược nhau hoàn toàn. Người tự tin là người có self-worth (giá trị bản thân qua mắt nhìn của chính bạn) cao và không lung lay theo gió. Người kêu ngạo là người có self-worth thấp và hay lung lay. Người kêu ngạo thích được chứng tỏ và khao khát sự công nhận từ người khác để tăng self-worth cho bản thân. Trong khi đó, người tự tin hiểu bản thân và không có nhu cầu chứng tỏ, thể hiện hay được công nhận từ người khác để tăng self-worth. Mục tiêu của bạn là trở thành người tự tin. Tự tin không nhất thiết là phài nói nhiều, nói luôn mồm không biết trời đất là gì. Tự tin là cảm giác thỏa mãn bên trong khi bạn biết tuân thủ nguyên tắc, tiêu chuẩn và sự kỷ luật của bản thân. Bạn biết bạn là con người chín chắn, mẫu mực, thân thiện và tích cực. Bạn biết bạn có giá trị và không cần đến cái gật đầu công nhận của người ngoài. Cảm giác này khiến bạn luôn tràn đầy năng lượng tích cực và khiến mọi người muốn ở gần bạn (Trích Lập trình quỹ đạo cuộc đời-NXB Hồng Đức) Câu 1: Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản trên. Câu 2: Theo tác giả, điểm khác biệt giữ người tự tin và người kiêu ngạo là gì? Câu 3: Qua văn bản, anh/chị hãy nêu mục tiêu của bản thân? Và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. Câu 4: Anh/chị có đồng tình với quan điểm: tự tin sẽ “khiến bạn luôn tràn đầy năng lượng tích cực và khiến mọi người muốn ở gần bạn” không? Vì sao?

1 câu trả lời

1, Phong cách ngôn ngữ chính luận

2, Người tự tin là người có self-worth (giá trị bản thân qua mắt nhìn của chính bạn) cao và không lung lay theo gió. Người kiêu ngạo là người có self-worth thấp và hay lung lay. Người kiêu ngạo thích được chứng tỏ và khao khát sự công nhận từ người khác để tăng self-worth cho bản thân. Trong khi đó, người tự tin hiểu bản thân và không có nhu cầu chứng tỏ, thể hiện hay được công nhận từ người khác để tăng self-worth.

3,

Mục tiêu của bản thân em là trở thành một người tin vào hành trình của chính bản thân mình, tự tin vững bước trên con đường mình đã chọn và không bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn hay thử thách. Em sẽ mãi mãi giữ gìn sự tự tin và sức mạnh nhiệt huyết bên trong để có thể đạt được những thành tựu trong cuộc sống.

4,

Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Sự tự tin sẽ tạo cho chúng ta sức mạnh nội tại ở bên trong để có thể đương đầu, vượt qua những thử thách phía trước và đạt được những thành công. Sự tự tin cũng là chìa khóa của tinh thần tích cực, lạc quan đối mặt với những gian truân phía trước và thu hút những người xung quanh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm