Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về vai trò của tinh thần cầu tiến và không ngừng học hỏi đối với mỗi người.

2 câu trả lời

 Cầu tiến tinh thần luôn luôn muốn học hỏi để bản thân mình hoàn thiện và tiến bộ hơn. Thái độ cầu tiến được biểu hiện trước hết ở việc biết lắng nghe những lời đánh giá nhận xét hay góp ý từ mọi người xung quanh, bạn phải luôn công nhận sự thật và nhận thức được rằng mình làm đúng hay sai để sửa chữa hoặc thay đổi. Người có tư duy cầu tiến là luôn chưa hài lòng với những gì mình có mà họ luôn có ý chí vươn lên, học hỏi và trau dồi kiến thức, họ không bao giờ muốn sống dựa dẫm vào người khác, họ luôn mang trong mình tinh thần trách nhiệm. Thái độ sống chủ động đó sẽ giúp bạn gặp được nhiều người tài giỏi, học được nhiều bài học quý báu. Ngược lại, người mà luôn ỷ lại vào người khác, chỉ biết than phiền khi gặp khó khăn thì có lẽ sẽ chỉ mãi sống sau cái bóng của người khác, không tạo lên được giá trị của bản thân và sự nghiệp cũng không phát triển được. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta hãy chăm chỉ học tập, tích cực rèn luyện để có thể trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh.

Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người, sự hiểu biết chỉ có được nhờ không ngừng học hỏi. Muốn đạt được kết quả trong học tập, nắm vững tri thức, không có gì quan trọng bằng tinh thần tự học. Tự học là tự mình lựa chọn, tiếp cận và tiếp nhận tri thức mà không cần ai nhắc nhở hay dạy bảo. Tự học là quá trình diễn ra song song với quá trình giáo dục ở trường học. Nghĩa là ngoài việc học ở trường, chúng ta còn phải biết tự mình chủ động nghiên cứu kiến thức, tìm tòi, khám phá thế giới tri thức để hoàn thiện bản thân, kiện toàn năng lực, hướng đến sáng tạo. Tự học chính là hành trình của sự tìm kiếm và sáng tạo. Ai có tinh thần tự học, không ngừng nỗ lực lấp đầy tri thức, người ấy sẽ mau chóng tiến bộ, có hiểu biết sâu rộng, vững chắc, tự tin trong học tập và trong làm việc, không ngại khó khăn, thử thách trên con đường chiếm lĩnh tri thức. Người biết tự học thường rất giàu dũng khí, quả cảm trong hành động, có nhiều cống hiến cho xã hội. Bản thân họ sẽ là tấm gương cho người khác noi theo. Người không biết tự học không những luôn phụ thuộc vào sách vở, thầy cô mà kiến thức cũng hạn hẹp, suy nghĩ nông cạn, thiếu sáng tạo và khó làm được những việc lớn lao. Muốn có được tinh thần tự học, không gì quan trọng hơn là tự tin ở bản thân, sống có ước mơ, hoài bão lớn lao, biết sống vì người khác. Hãy nhớ rằng không phải sự nỗ lực nào cũng dẫn ta đến thành công, nhưng chắc chắn mọi nỗ lực sẽ giúp bạn tiến bộ hơn và tạo ra những cơ sở để chiến thắng. Cuộc sống có muôn vàn khó khăn nhưng nếu có đủ dũng khí, bạn sẽ dễ dàng vượt qua được. Nếu bạn có một ước mơ đủ lớn, ý chí sẽ đưa bạn đến thành công.

Cho mình câu trả lời hay nhất để mình thăng hạng cái nha.

Cảm ơn bạn nhìu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm