Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu. Hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về vai trò của quê hương trong đời sống của mỗi người

2 câu trả lời

Quê hương là chùm khế ngọt.
Cho con trèo hái mỗi ngày

Đã có rất nhiều nhà văn, nhà thơ ca ngợi vai trò của quê hương đất nước. Vậy quê hương có vai trò như thế nào đối với cuộc sống của mỗi người? Quê hương là nơi ta sinh ra và lớn lên, là nơi gắn liền với sự phát triển về thể chất và tinh thần của mỗi người. Mỗi chúng ta đều có một quê hương. Dù là biển, núi, đồng bằng hay thành phố thì đó cũng là nhà của mỗi người. Nói đến vai trò của quê hương không thể không nói đến quê hương là nơi chôn rau cắt rốn của mỗi người. Quê hương cho ta những kỉ niệm đẹp khi ta chưa lớn. Quê hương cho ta những tình cảm mộc mạc đầu tiên trong đời: “tình làng, yêu quê hương trở thành tình yêu quê hương đất nước”. Quê hương là nơi mọi người bắt đầu học những điều đầu tiên. "Đó là một nơi thân thương, với hình ảnh gia đình ấm áp, vòng tay chăm sóc của cha mẹ. Với những người lớn phải đi làm xa, đó là một nơi bình yên. Ai cũng muốn trở về quê hương, cũng không phải vậy." Sự bình yên trong tâm hồn mỗi người giúp con người ta vượt qua bao khó khăn, có lẽ vì thế mà mỗi người đi xa đều nhớ về một ngày trở về quê hương, trở về nơi thân yêu, thật tiếc khi vẫn còn rất nhiều người. Mọi người. Lo lắng cho bản thân và xấu hổ vì quê hương mình sinh ra đã nghèo nhưng mọi người hãy cố gắng học tập thật tốt để góp phần xây dựng đất nước Hương Đừng xấu hổ vì nơi mình sinh ra còn lạc hậu và nghèo nàn. Chúng ta hãy cố gắng để đây trở thành một nơi tuyệt vời, một vùng đất phát triển, một nơi ta tự hào mỗi khi đi xa, quê hương luôn đóng một vai trò không thể thay thế trong cuộc sống của mỗi người.

Quê Hương Là chùm khế ngọt

Cho con trèo hái mỗi ngày.  

Đã có rất nhiều nhà văn nhà thơ ca ngợi với vai trò của quê hương . Vậy quê hương có vai trò như thế nào trong đời sống của mỗi con người ? Quê hương chính là nơi mà chúng ta được sinh ra và lớn lên , là nơi gắn liền với sự phát triển về cả thể chất và tinh thần của mỗi người . Ai trong chúng ta cũng đều có quê hương . Dù miền biển ,miền núi, đồng bằng hay thành phố thì đó cũng chính là quê hương của mỗi người. Nói về vai trò của quê hương ta không thể thức nhắc đến quê hương là nơi chôn rau cắt rốn của mỗi người. Quê hương cho ta những kỷ niệm đẹp khi ta chưa lớn khôn . Quê hương đem lại cho ta những tình cảm mộc mạc đầu tiên :" tình yêu làng xóm yêu miền quê trở thành tình yêu quê hương đất nước" . Quê hương chính là nơi mỗi người bắt đầu học những điều đầu tiên" . Là nơi thân thương có hình ảnh gia đình đầm ấm , có vòng tay chăm sóc của cha mẹ .Đối với những người trưởng thành phải đi làm ăn xa quê hương chính là nơi bình yên mà mỗi người luôn muốn về . Quê hương cũng chính là một quảng bình yên trong tâm hồn mỗi người giúp con người vượt qua những giai đoạn khó khăn vất vả . Có lẽ đó chính là lý do mà mỗi người đi xa quê hương đều rất nhớ , rất mong chờ một ngày có thể quay về lại nơi dấu yêu . Thật đáng buồn khi có rất nhiều người luôn cảm thấy tự ti xấu hổ vì quê hương mình sinh ra nghèo nàn . Những con người này thật đáng lên án và phê phán . Mỗi người chúng ta hãy cố gắng học tập thật giỏi để góp phần xây dựng quê hương đất nước . Đừng tự ti rằng nơi mình sinh ra lạc hậu nghèo nàn mà hãy cố gắng biến nơi đây trở thành một vùng đất phát triển , một nơi mà mỗi lần đi xa chúng ta luôn tự hào kể cho mọi người biết . Nói tóm lại quê hương luôn chiếm một vai trò không thể thay thế được trong cuộc sống của mỗi con người. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm