Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ ý nghĩa sự phấn đấu không ngừng của con người trong cuộc sống

2 câu trả lời

Cuộc sống của chúng rất muôn màu, muôn vẻ nhưng cũng có nhiều chông gai và thử thách. Nó giống như con đường vậy, chẳng bao giờ thẳng. Thử hỏi, nếu khó khăn có thể xuất hiện với ta bất cứ lúc nào thì điều chúng ta cần ở đây là gì, đó chẳng phải là sự phấn đấu không ngừng của con người trong cuộc sống. Bởi vì sao, chẳng có việc gì dễ dàng cả, nếu làm việc gì cũng suôn sẻ thì ai cũng thành công hết rồi. Sự cố gắng lúc nào cũng rất cần thiết! Bởi khi bạn cố gắng chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với nổ lực. Khi bạn nỗ lực không ngừng bạn sẽ có niềm tin vào bản thân, tinh thần lạc quan để theo đuổi đến cùng những thứ bạn đã đặt ra, hay thứ bạn mơ ước. Hãy nổ lực không ngừng để chứng tỏ bản thân, để khẳng định vị trí của mình. Ngoài đạt được sự thành công, bạn còn được người người ngưỡng mộ, yêu quý. Hãy lấy đó làm động lực để có gắng mỗi ngày! Và luôn nhớ mọi sự phấn đấu đều có ý nghĩa trong cuộc sống này.

Bài Làm : 

  Trong cuộc sống của chúng ta, không có gì là dễ dàng cả, nếu cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ thì thành công sẽ dễ dàng đến với chúng ta. Sự phấn đấu không ngừng nghỉ ấy chính là ý chí, nghị lực của con người khi muốn đạt được thành công hay điều ta mong muốn. Sự phấn đấu không ngững nghỉ đến từ sâu trong tâm trí ta vì mong muốn, ước muốn đạt được thành công hay điều gì đó. Những người biết phấn đấu ấy là những người không sợ khó khăn, thất bại mà vẫn tiếp tục đứng vững trên con đường đời này. Họ đứng lên trên thất bại, lấy nó làm động lực để cố gắng tiếp tục con đường tới đỉnh vinh quang của mình. Không phải ai cũng có sự phấn đấu to lớn ấy cả mà nó bắt nguồn từ sự rèn luyện khổ cực trong cuộc sống. Họ không ngừng nỗ lực vươn lên vì họ không sợ khó khăn, họ tin tưởng vào bản thân mình và nâng cao tinh thần đạt được điều mà mình mong muốn. Không bao giờ hạ thấp hay tự ti về bản thân mình mà hãy cố gắng, tự tin lên thì sự nỗ lực phấn đấu của chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm