Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về trách nhiệm của người trẻ trong đại dịch.

2 câu trả lời

Dịch covid-19 hay còn gọi là dịch virus corona.Đây chắc hẳn là một cái tên rất quen thuộc đối vs chúng ta.Cái tên này đag gây xôn xao,hoang mang bik bao nhiêu ng dân chúng ta.Dịch này rất mạnh,có thể gây nguy cơ tử vong rất nhanh,điều đáng lo sợ nhất là dịch này hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa trị.E cảm thấy nếu như dịch này càng ngày càng lan rộng,thì mọi đất nước sẽ có nguy cơ toang.Như thủ đô Hà Nội,tất cả các sân bay nước ngoài đều đag có mặt tại thủ đô Hà Nội,chính vì lý do đó Hà Nội đag rất nguy kịch,họ đag bị niêm phong.Điều đáng lo ngại là,khi ng dân Việt Nam thấy Hà Nội bị nguy kịch,chưa chuẩn bị đồ ăn.Nhờ vậy,mà ai cx chạy đi mua đồ ăn,chen chúc.Chính vì lý do đó mà đại dịch virus corona đag càng ngày lan rộng đến chống mặt.Nhờ đó,mà đất nước của chúng ta chia ra 2 phe.Một phe là chọn im lặng tức là k cần dự trữ đồ ăn,còn một phe là đag lo sợ sẽ cạn kiệt thức ăn nên chạy đi mua đồ về dự trữ.E nghĩ rằng bây giờ,ng dân đất nước chúng ta k nên chủ quan hay lo sợ quá.Chúng ta phải luôn bảo vệ bản thân theo những gì bộ Y tế đã nói.

Cùng với tốc độ dịch đang lây  nhanh chóng. Tình trạng một số bạn trẻ tung thông tin thấy thiệt đang nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội. Hành vi trên đã làm tăng sự sợ hãi, hoang mang của người dân tiềm ẩn nguy cơ gây mấy mất trật tự an ninh, chính trị, xã hội. Trên mạng xã hội các giới trẻ đăng những Thông tin thật giả lẫn lộn lên về đại dịch hay số người chết vì bị nhiễm covid khiến cộng động dư luận hoang mang

Rõ ràng trong bối cảnh đại dịch phức tạp, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các nhà chức năng để bảo vệ sức khỏe người dân. Chúng ta cần ý thức, chung tay chung sức với người dân. Hạn chế tung tin, truyền những thông tin sai sự thật. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm