Từ nội dung của đoạn trích phần Đọc hiểu, anh (chị) hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về việc phải mạnh mẽ đương đầu cùng giông bão.

2 câu trả lời

Trên con đường hướng tới tương lai của mỗi người đêù luôn gặp những trắc trở,khó khăn. Muốn đạt được những thành công như mình mong muốn bản thân phải mạnh mẽ đương đầu cùng giông bão . Mạnh mẽ là là kiên cường chiến đấu, là không chịu khuất phục hay gục ngã trước sóng gió trong cuộc đời . Những giông bão ngoài kia chính là những khó khăn thử thách mà chúng ta phải trải qua trên con đường hướng tới những ước mơ hạnh phúc của mỗi người . Không có con đường nào trải dài một màu hồng , không có phần thưởng nào mà không phải đánh đổi bởi khó khăn . Mạnh mẽ vượt qua giông bão chính là yếu tố quan trọng rèn luyện bản thân con người . Nó giúp cho ta đến gần hơn với thành công . Tạo cho ta một khả năng vượt qua những thử thách bất ngờ.  Nó giúp con người kiên định hơn với những ước mơ , dạy cho ta biết bản thân ta cần làm gì . Những con người phán mạnh mẽ vượt qua giông bão và những tấm gương sáng giúp mọi người nói theo . Họ sẽ trở thành niềm tự hào của gia đình bạn bè đôi khi chính là đất nước . Thật không thể kể xiết được những ý nghĩa của sự mạnh mẽ vượt qua giông bão . Chưa ai có thể phủ nhận được giá trị nó. Tuy nhiên cũng không phải ai ai cũng mạnh mẽ để vượt qua giông bão . Sự tự ti , đôi khi là hèn nhát hát khiến ta thu nhỏ là . Khả năng của bản thân cũng vì thế mà lu mờ . Liệu một người không dám mạnh mẽ vượt qua thử thách có thể đạt được thành công ? Câu trả lời của chúng ta chính là không . Vì vậy chúng ta phải học cách mạnh mẽ ngay những việc đơn giản trong cuộc sống . Dám đối diện với sai lầm , dám đứng lên tiện lợi ích của mọi người khi chính là cách mà ta từng ngày mạnh mẽ hơn . Có thể khẳng định rằng sự mạnh mẽ vừa qua giông bão làm một yếu tố quyết định đến cuộc sống và thành công của mỗi người. 

T.nga 

Trong cuộc đời, ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn, thách thức. Vì lẽ đó, việc phải mạnh mẽ đương đầu cùng giông bão là điều ta cần phải rèn luyện. Giông bão là ẩn dụ cho những thách thức, chướng ngại vật xảy đến trong cuộc đời con người. Khi cố gắng đối diện với giông bão, con người sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Giông bão có thể làm ta buồn đau, rơi vào tuyệt vọng, thậm chí bị nhấn chìm trong cảm xúc tiêu cực. Nhưng mạnh mẽ đối diện với giông bão sẽ giúp chúng ta có kinh nghiệm hơn trước những thách thức. Chúng ta hiểu đâu là điểm yếu, hạn chế của mình để từ đó trau dồi kiến thức, kĩ năng của bản thân. Quan trọng hơn, việc mạnh mẽ đối mặt với giông bão cũng là cách chúng ta "nâng tầm" chính bản thân mình. Ta sẽ hiểu được cuộc sống nhiều thách thức như thế nào và chúng ta sẽ dần học cách đối diện với nó. Không một ai trong đời không cần mạnh mẽ đương đầu với giông bão. Dù là những người tài giỏi, thành công nhất như Tổng thống Mỹ Donand Trump hay thiên tài như Edison, có ai mà không cần phải vượt lên giông bão. Và thành quả của họ đều rất ngọt ngào, ngọt ngào nhờ sự mạnh mẽ, kiên trì vượt lên trên giông bão ấy. HỌ không thể khó khăn ấy nhấn chìm mà từng chút nỗ lực, thậm chí là hy sinh, vượt gian khó. Do vậy, sẽ thật buồn nếu bạn chỉ biết chìm mình trong tiêu cực, đau khổ. Hãy sống mạnh mẽ, hãy luôn tin tưởng vào điều tốt đẹp phía trước để cuộc đời của bạn giá trị và ý nghĩa. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm