Tự học là yêu cầu quan trọng đối với hoạt động học tập của học sinh nhất là trong những ngày học trực tuyến để phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Hãy viết một đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề đó.(ko chép mạng )

1 câu trả lời

Như chúng ta đã biết, năm học 2020 – 2021 chưa kết thúc thì dịch covid -19 bùng phát trở lại. Tất cả học sinh đều phải nghỉ học, không được đến trường. Việc tạm nghỉ học dài ngày do dịch bệnh đang là nỗi lo không chỉ của các bậc phụ huynh mà còn là sự buồn chán của các em học sinh khi không được đến lớp cùng bạn bè, thầy cô, cuộc sống hàng ngày quẩn quanh trong gia đình, với những trò chơi games, xem ti vi, học bài online... Một trong những giải pháp vô cùng quan trọng, có ý nghĩa thiết thực và đem lại hiệu quả đó là ông bà, cha mẹ, người thân đồng hành cùng con cháu tại nhà để giúp trẻ vừa học, vừa chơi, lại gắn bó, có trách nhiệm với gia đình và là dịp để rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống.

Trong hoàn cảnh hiện tại, để vượt qua những ngày khó khăn này để cùng cả nhà vui vẻ, trong mỗi gia đình, ông bà, cha mẹ cần thống nhất và đề ra một thời gian biểu hợp lý và đồng hành với con, cháu thực hiện; nhất là đối với các cháu chuẩn bị vào lớp 1. Từ giờ ăn, giờ ngủ, lúc học, lúc chơi phải được sắp xếp khoa học. Phụ huynh hướng dẫn cho con biết cách tự vệ sinh cá nhân, rửa tay đúng cách; biết thu dọn đồ chơi gọn gàng, sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập ngay ngắn tại góc học tập; giúp con hiểu về sự nguy hiểm của dịch bệnh covid -19, biết sử dụng khẩu trang đúng cách, đánh răng xúc miệng nước muối sinh lý hằng ngày. Người lớn luôn đồng hành mọi lúc, mọi nơi; làm mẫu, hướng dẫn, tạo hứng thú để các con vui vẻ làm một số việc trong nhà như  quét nhà, lau nhà, nhặt rau, tưới cây, gấp quần áo, …Bên cạnh đó, cho các con học vẽ, tập tô, học nhạc, học Tiếng Anh, Tiếng Việt, toán phù hợp với lứa tuổi và sở thích.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

2 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước