truyện " Chiến Lược Ngà " 1.Được về thăm con lần đầu, tâm trạng ông Sáu như thế nào? Hành động nào của ông thể hiện rõ tâm trạng đó? 2 .Trái với sự mong đợi và đón chờ của ông Sáu, thái độ và hành động của bé Thu khi mới gặp ba như thế nào? Vì sao em có hành động như vậy? 3. Trước sự cự tuyệt của con gái, hành động của ông Sáu thế nào? Qua đó thể hiện tâm trạng ông ra sao? 8.Trong 3 ngày phép, ông Sáu làm những gì để mong bé Thu nhận mình? Sự đáp trả của em? -............................................................................................................................................................ ......................................................................................................................... -........................................................................................................................................................................................................................................

1 câu trả lời

1.Được về thăm con lần đầu, tâm trạng ông Sáu đó là : ông nhớ thương con vô cùng để được sống trong tình yêu của con. Hành động : không thể chờ xuồng cập bến “nhón chân nhảy thoát lên bờ, xô chiếc xuồng tạt ra”. Rồi “bước vội vàng với những bước dài”, “kêu to tên con”, “vừa bước ,vừa khom người đưa tay đón chờ con”.

 2. Trái với sự mong đợi và đón chờ của ông Sáu, thái độ và hành động của bé Thu khi mới gặp ba đó là: giật mình, ngơ ngác, hốt hoảng và vụt bỏ chạy. Em có hành động như vậy bởi vì trên má ông Sáu có vết thẹo dài .

3. Trước sự cự tuyệt của con gái, hành động của ông Sáu đó là : mặt ông sầm lại và hai tay buông xuống như bị gãy.

=>Thể hiện tâm trạng đau khổ tột cùng của ông Sáu

4. .Trong 3 ngày phép, ông Sáu đã có những hành động để bé Thu nhận mình như sau: ông chẳng đi đâu xa, chỉ tìm cách gần gũi để được nghe một tiếng gọi ba của con bé. Mọi cố gắng của ông từ việc giả vờ không nghe đến việc dồn nó vào thế bí chắt nước cơm nhưng không có kết quả. Trong bữa ăn, do nôn nóng, bực tức, không kịp suy nghĩ ông đã đánh con bé, con bé bỏ sang nhà ngoại.

=> Bé Thu kiên quyết không đáp trả. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm