Trường hợp 1. Trong 1 lần đi tham quan thắng cảnh cùng lớp và cô giáo, thấy trên cac vách hang động có chữ khắc hoặc viết chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến thăm, bạn dung bày tỏ thái dộ phê phán, không hài lòng ngược lại, bạn lan lại đồng tình và cũng định khắc tên mình lên đó, để lưu lại kỉ niệm, để cho người khác biết mình đã đén đó . A. em đồng tình với quan điểm của bạn nào? vì sao? B. Nếu em là Dung em sẽ khuyên bạn Lan như thế nào? Trường hợp 2. cả tuần trên đường đi về, Tuân phát hiện có một thanh niên đang đổ một xô nước nhờn màu khác lạ và có mùi nồng nặc, khó chịu xuống một hồ nước. khi Tuấn hỏi thì người thanh niên cáu gắt bảo không liên quan đến em, còn dọa đánh Tuấn nếu báo cho người khác biết A. Em có nhận xét gì về hành đông của người thanh niên? B. nêu em là tuấn em sẽ ứng xữ như thế nào?

2 câu trả lời

Trường hợp 1:

a. Em đồng tình với quan điiểm của bạn Dung. Vì như vậy sẽ khiến cho di tích bị phá hoại và không còn đẹp.

b. Nếu là Dung em khuyên bạn Lan không nên làm như vậy.

Trường hợp 2:

a. Nhận xét: Hành động có người thanh niên như vậy là thiếu văn minh cho cộng đồng.

b. Nếu em là Tuấn em sẽ khuyên thanh niên đó không được làm như vậy nữa và báo với chính quyền nếu thanh niên ấy còn tái phạm.

                ~Gaconcute~

th1-a.Em đồng ý với ý kiến của bạn Dung vì: Hằng ngày có biết bao khách du lịch đến thăm quan, nếu người nào cũng khắc, cũng viết tên lên vách đá, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên, thì việc khắc tên, kí tên lên vách đã không còn có ý nghĩa.Việc kí tên, khắc tên lên trên vách đá gây nguy cơ hủy hoại danh lam thắng cảnh                                                                                                                                                         b. nếu là dung e sẽ khyên các bạn và nói cho các bạn hiểu các bạn đang phá hoại danh lam thắng cảnh                                                                                                                                                              th2-a hành động của ngƯời thanh niên là hành động sai trái ,đã phá hoại môi trường,không biết bảo vệ môi trường và đánh người                                                                                                                             

Câu hỏi trong lớp Xem thêm