"Trong những năm gần đây, Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực chịu ảnh hưởng sâu sắc của biến đổi khí hậu". Anh chị hãy làm rõ nhận định trên.

2 câu trả lời

@Meo_
   Có thông tin nhận định rằng: "Trong những năm gần đây, Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực chịu ảnh hưởng sâu sắc của biến đổi khí hậu". Đây là một thông tin hết sức chính xác và có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Xét về riêng cá nhân ở Đồng bằng sông Cửu Long thì ở đây đã phải gánh chịu những ảnh hưởng về biến đổi khí hậu rất nhiều. Bởi đây là nơi có chín nhánh sông được giáp với biển Đông. Trong thời điểm hiện nay, chắc hẳn rằng ai cũng biết là thế giới đang dần nóng lên. Mà đã có ai từng đặt ra câu hỏi tại sao mà Trái đất lại dần nóng lên chưa? Có lẽ sẽ chỉ có 2/10 người thắc mắc về điều này. Vậy, bây giờ chúng ta hãy cùng phân tích những yếu tố gây ảnh hưởng về khí hậu Trái đất. Nếu nói về ô nhiễm môi trường, khí hậu nóng dần lên thì phải kể ngay đến ý thức con người bây giờ là hoàn toàn kém. Do các hành vi, việc làm sai trái như xả rác, khói bụi thải ra từ các khu công nghiệp, ... đã làm cho môi trường nóng lên. Cũng như ta đã biết, nếu thời tiết nóng sẽ làm cho băng ở các cực tan chảy ra và làm nước sông dâng cao hơn. Vì nước dâng cao làm cho lũ lụt sảy ra ngày càng nhiều, vỡ đê, ảnh hưởng đời sống người dân. Ngoài ra, ở khu vực này còn thường xuyên bị sạt lở nghiêm trọng vì nó ở gần giáp biển. Và khí hậu cũng nóng lên, ngày ngày người dân phải chịu sức nóng như cháy bỏng da thịt. Từ đó, ta có thể thấy rằng Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực chịu ảnh hưởng sâu sắc của biến đổi khí hậu trong thời gian gần đây.

 biểu hiện của biến đổi khí hậu:

  - Xâm nhập mặn vào sâu trong đất liền

  -  Mùa khô không rõ rệt

  -  Nguồn nước ngầm hạ thấp hơn

 Đồng bằng sông Cửu Long có mùa khô kéo dài cùng với đó là tác động của biến động khí hậu càng làm tăng thêm sự sâu sắc của mùa khô và tăng thêm hiện tượng xâm nhập mặn vào sâu trong đất liền.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm