trong gia đình hoàng tộc có 1 vị hoàng tử mẹ mất sớm .nhà vua lấy một người vợ khác .sau khi vua cha mất bởi vì hoàng tử còn nhỏ tuổi nên hoàng hậu lên nắm quyền.sau khi lớn lên cậu láy một người vợ. nhưng ko lâu sau người vợ qua đời .mọi người nghi ngờ việc này là do hoàng hậu sử dụng tà thuật bởi vì hoàng hậu sợ hoàng tử lớn lên sẽ cướp ngôi.Cuối cùng hoàng hậu bị bắt và tử hình.nhưng sự thật rằng chính hoàng tử đã chính tay giết vợ mình để đổ oan cho hoàng hậu . nhưng khi lên nắm quyền vị hoàng tử lại trị vì quốc gia rất tốt và được người dân yêu quý.vậy các bạn cảm thấy hoàng tử là người tốt hay xấu đúng hay sai?

2 câu trả lời

Hoàng tử là người xấu đối với người vợ của mình và với vị hoàng hậu -người mà hoàng từ đã vu oan và phải chết.

Nhưng là người tốt với những người dân.

Song ta không thể vì sự việc hoàng tử tốt với người dân để khẳng định đây là người tốt mà bỏ qua cái xấu của vị hoàng từ này.

Đây cũng là sự đối lập trong một con người. Ta có thể tốt ở điểm này, điểm kia nhưng cũng sẽ tồn tại nhiều hạn chế. Điều có thể làm là thay đổi để mình tốt hơn mình của ngày hôm qua chứ không thể phủ sạch trơn nỗi lầm để bảo tôi tốt hoàn toàn đươc. 

Theo tôi mỗi con người trong chúng ta đều có 2 mặt cả tốt và xấu, và vị hoàng tử trong đoạn trích cũng vậy. Cậu là người đáng thương nhưng cũng đáng trách. SInh ra đã mồ côi mẹ, sống trong cảnh ở với người mẹ mới. Đây đã là một điều đáng buồn. Nhưng việc giết vợ mình và biến người mình ghét phải chịu tôi thay cũng chả phải đấng quân tử, đây là một việc đáng trách. Kể cả vị hoàng tử này có làm quốc thái dân an đi chăng nữa thì việc cậu đã từng giết người sẽ mãi là một vết nhơ trong đời. Tóm lại qua câu chuyện của vị hoàng tử, ta có thể thấy trong cuộc sống hãy sống sao cho cho đúng, vì dù bạn có thành công nhưng do chà đạp lên người khác để tiến lên thì nó vẫn là điều không đẹp.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm