Trong cuộc sống, kiên nhẫn không phải là chờ đợi, đó là khả năng duy trì một thái độ tích cực trong khi theo đuổi giấc mở của bạn. Vì vậy, khi bạn quyết định cố gắng, hãy dành tất cả thời gian và đi hết con đường. Nếu bạn không làm được như vậy thì đừng nên bắt đầu. Bạn có thể mất đi sự ổn định và thoải mái trong một thời gian dài, thậm chí là " ăn không ngon, ngủ không yên" Bạn có thể phải hy sinh các mối quan hệ và tất cả những gì thân thuộc. Đôi khi bạn phải chấp nhận sự chế giễu từ người khác. Và nhiều lúc bạn thật sự thất rất cô đơn. Những cô đơn không hẳn là tồi tệ vì nó sẽ cho bạn không gian mà bạn cần. Bạn chỉ cần kiểm tra thái độ quyết tâm của mình nữa mà thôi. Nếu bạn muốn, bạn sẽ làm bằng được, mặc cho thất bại, phản kháng hay xung đột. Bạn sẽ nhận ra rằng con đường của bạn được làm hoàn toàn từ những cuộc đấu tranh. Và những cuộc đấu tranh đó hoàn toàn xứng đáng. Vì vậy, một khi bạn đã quyết định cố gắng, hãy đi hết con đường. Từng bước bạn tiến lên sẽ mang lại cho bạn cảm xúc tuyệt vời không gì có thể tả được Câu 1: Nêu nội dung chính của văn bản Câu 2: Theo tác giả, điều gì khiến chúng ta ăn không ngon, ngủ không yên? Câu 3: Cách sống mà tác giả muốn người đọc hướng theo là gì ? Câu 4: Theo anh/chị vì sao có những thứ chúng ta phải cố gắng làm cho bằng được ?

1 câu trả lời

Bạn tham khảo :

$1:$ Nội dung chính của văn bản : Nêu lên giá trị của sự kiên nhẫn, cố gắng trong mỗi chúng ta kèm theo đó là những điều mà chúng mang lại khi bạn tiếp tục bước tiếp.

$2:$ Theo tác giả, nếu như bỏ giữa chừng sự cố gắng hay mới bắt đầu đã từ bỏ thì về sau chúng ta sẽ đi kèm cùng với sự tiếc nuối và như tác giả nói thì chính là " ăn không ngon, ngủ không yên".

$3:$ Cách sống mà tác giả muốn người đọc hướng đến là dù bạn là ai thì bạn vẫn phải giữ cho mình một sự kiên nhẫn, cố gắng trên con đường mà bạn chọn.

$4:$ Có những thứ chúng ta phải cố gắng làm cho bằng được vì khi đó chúng ta tự hào vì bản thân có mục đích để cố gắng, có thể đến cuối cùng sẽ thất bại nhưng bạn đã sống với một bản thân hoàn hảo và không còn hối tiếc điều bạn bỏ lỡ vì bạn đã cố gắng hết mình.

@Heliphan02

Câu hỏi trong lớp Xem thêm