Trình bày ý kiến của em về danh ngôn" đừng sợ khi bạn tiến triển chậm,chỉ sợ khi bạn đứng tại chỗ"

2 câu trả lời

*Bạn tham khảo nha*

*Dàn ý:

1. Mở bài

- Dẫn dắt vấn đề

- Nguyên nhân dẫn đến vấn đề

2. Thân bài

- Định nghĩa của vấn đề (nếu có)

- Vấn đề giúp ta điều gì

- Ý nghĩa của vấn đề

- Bày tỏ ý kiến của mình về vấn đề

3. Kết bài

- Khẳng định vấn đề

- Vấn đề có liên quan gì đến xã hội

*Bài tham khảo

  Ta đã biết, con người là nguồn nhân lực trên trái đất rộng lớn này. Và mỗi người đều có cuộc sống riêng cho riêng bạn thân mình. Mỗi người đều có một sở thích, một lối sống hay một loại ngôn ngữ khác nhau. Khi ta làm việc, cơ thể ta phát triển, làm việc ít thì pháp triển chậm hay còn gọi là yếu, là việc nhiều thì phát triển mạnh. 

  Nếu vậy, những người sống chậm phát triển sẽ ra sao?. Đương nhiên cơ thể sẽ thấp, nhỏ lại so với những người phát triển mạnh. Và họ rất sợ phát triển chậm vì phát triển chậm sẽ làm cho cuộc sống của mình trở nên rộng lớn và mình là một người nhỏ bé trong xã hội thời bấy giờ. Nhưng, định nghĩa đó có đúng sự thật. 

  Theo tôi, phát triển chậm đương nhiên là vẫn sống. Nhưng lại sống theo kiểu ngược lại với mọi người. Vì những người yếu thường hay ít làm việc, làm một lúc thì thấy mệt mỏi, không muốn làm, vì thể cuộc sống của họ trở nên nhàm chán. Ngược lại, với những người khỏe mạnh, họ ăn uống điều độ và làm việc thường xuyên, cuộc sống của họ trở nên vui vẻ và nhiều sự vật bao quanh. Đó là một cơn ác mộng cho những người phát triển chậm.

  Nhưng, còn một thứ còn đáng sợ hơn cơn ác mộng đen tối đó. Nó còn ghê sợ, khinh khủng hơn những người chậm phát triển. "Đứng tại chỗ", liệu ai có thể hiểu được câu nói này?. Thật ra, nó vô cùng dễ hiểu. Hiểu theo nghĩa bóng thì nó mang nghĩa rằng: "Đứng tại nơi mình đang đứng và không di chuyển". Nhưng câu nói này mang một ý nghĩa hoàn toàn trái ngược nó, mang nghĩa đen đó là: "Đứng tại chỗ đó", thật buồn cười khi tôi giải nghĩa như vậy, nhưng chính xác nó là vậy. Có thể rằng câu nghĩa của tôi vô lí, không đáng thuyết phục. Đó là một điều sai lầm, "Đứng tại chỗ đó" rất đơn giản để hiểu. Nó cũng như nghĩa bóng là rằng: "Đứng ở đó và không di chuyển". Vậy tại sao lại chia làm ai loại?.

  Có phải rằng, ta ngây thơ quá không. Thời gian vẫn cứ trôi đi, con người ta từ lúc mới sinh ra cho đến khi lớn lên và chết đi, theo một chu kì của ta. "Đứng tại chỗ" chính là cuộc sống của chúng ta đứng lại. Thât vô lí phải không?. Không phải dòng thời gian hay cơ thể, chu kì dừng lại. Đó là cuộc sống của ta dừng lại, trí óc, kiến thức của chúng ta dừng lại. 

  Cuộc sống, trí óc hay bất cứ thứ gì của họ dừng lại. Đồng nghĩa với việc, cuộc sống của họ kết thúc. Tất cả những thứ của họ đều kết thúc. Phát triển chậm vẫn còn thua xa với căn bệnh đáng sợ này. Thật lòng chia buồn cùng họ vì cuộc sống của họ đã chấm dứt tuy còn được sống. Cuộc đời chấm dứt rồi, sống để làm gì nữa, sống chỉ là sợi dây vướng xã hội bước đi thôi. Nhưng vẫn không thể nói như vậy được, ta cần suy nghĩ và chế tạo hay làm thứ gì đó để chấm dứt căn bệnh này.

"Đừng sợ khi bạn tiến triển chậm, chỉ sợ bạn đứng tại chỗ"

  Phát triển chậm không phải nguyên nhân gây cho chúng ta sợ nhất, và đừng sợ điều đó vì cuộc đời mình vẫn còn, đồng nghĩa với việc cuộc sống mình vẫn chưa kết thúc. Nhưng chỉ sợ rằng ta đứng lại, thì mọi mặt của chúng ta cũng đứng lại theo.

Dàn ý tham khảo

1 )Mởbài

- Dẫn dắt vấn đề( luận điểm chính)

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề

2. Thân bài

- Giải thík  vấn đề 

- biểu hiện

Lợi ích

- Ý nghĩa của vấn đề

- Bày tỏ ý kiến của mình về vấn đề

Phê phán

3. Kết bài

- Khẳng định vấn đề

Câu hỏi trong lớp Xem thêm