Trình bày suy nghĩ của mình về nội dung Sống để thanh xuân có ý nghĩa

2 câu trả lời

Em tham khảo các ý chính dưới đây nhé: 

- Sống để thanh xuân có ý nghĩa là sống tích cực, sống lành mạnh, sống với đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

- Sống để không uổng phí thanh xuân, sống có ước mơ, hoài bão, khát vọng, dám nghĩ dám làm, dám chính phục thử thách, chinh phục những khó khăn trong công việc, trong cuộc sống. 

- Sống không uổng phí thanh xuân, biết cải thiện bản thân, suy nghĩ, chinh phục kiến thức, làm giàu năng lực của bản thân. 

- Những người sống không biết quý trọng tuổi thanh xuân, sống không lành mạnh, lãng phí tuổi trẻ, chơi bời, sống ỷ lại, không có ý chí sau này sẽ hối hận, hối tiếc vì những việc bản thân đã làm.

- Liên hệ tới bản thân: em đã làm gì để không uổng phí thanh xuân ? Để thành xuân có ý nghĩa ? 

Quan điểm sống "sống để tuổi thanh xuân có ý nghĩa" là quan điểm sống dành cho tất cả những ai đang sống và khao khát có một cuộc sống hạnh phúc, không ngừng vươn lên. Tuổi thanh xuân chính là điều quý giá nhất mà mỗi người được ban tặng 1 lần trong cuộc sống này. Nếu như tuổi thanh xuân trôi qua thì nó mãi mãi sẽ chẳng thể nào quay lại được nữa. Chính vì vậy, khi chúng ta còn tuổi xuân, việc chúng ta cần làm là dũng cảm theo đuổi đam mê, bản lĩnh dám dấn thân mình về phía trước và không sợ những định kiến cũng như giới hạn người khác đặt ra. Khi chúng ta cháy hết mình với đam mê, khó khăn cũng không bao giờ làm ta nản chí hay lùi bước. Trong những năm tháng tuổi  trẻ, ta dám đi theo con đường mình chọn, dũng cảm đối diện với mọi khó khăn để chạm tới đỉnh vinh quang, có những người luôn ở bên ủng hộ. Đó chính là trọn vẹn ý nghĩa của thanh xuân. Vì tuổi thanh xuân chỉ đến 1 lần, đi cùng đam mê và cống hiến chính là con đường để sống hết những năm tháng thanh xuân không lãng phí.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm