Trình bày những đặc điểm sản về các giá trị truyền thống văn hóa , con người Hà Tĩnh . Bằng tình yêu và trách nhiệm đối với quê hương , bạn hãy để xuất các giải pháp để tiếp tục bảo tồn , phát huy các giá trị truyền thống văn hóa , con người Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay ( khoảng 4.000 từ ) .

2 câu trả lời

Hà Tĩnh là nơi mà đã non nước hữu tình. Hà Tĩnh không chỉ được biết đến là vùng đất hội tụ địa linh nhân kiệt mà còn là cái nôi của văn hóa dân gian, sản sinh ra các làn điệu dân ca độc đáo.

Hà Tĩnh được mệnh danh là mảnh đất địa linh nhân kiệt vì đã sản sinh ra rất nhiều những danh nhân lịch sử. vì cuộc sống khó khăn về tự nhiên và sự gian khổ của con người nơi đây nên họ có tinh thần hiếu học và để lại cho muôn đời sau những giá trị văn hóa to lớn và tên tuổi của các bậc danh nhân tiêu biểu.

Hà Tĩnh là vùng đất có bề dày văn hóa với nhiều di sản vật thể, phi vật thể.  .Nằm trên núi Hồng Lĩnh  tương truyền chùa Hương Tích được xây dựng từ đời nhà Trần ở thế kỷ XIII. Chùa bao gồm một quần thể di tích với cảnh sắc tuyệt đẹp, 

Ẩm thực ở nơi đây cũng là một điểm đặc biệt của Hà Tĩnh. Và với chiều dài lịch sử nên nơi đây cũng đã  ấn tượng của văn hóa Hà Tĩnh thì không thể nào bỏ qua được các di sản văn hóa truyền thống đã góp phần tạo nên một nền văn hóa Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú. Mảnh đất của những làn điệu dân ca, nổi tiếng với làng hát ca trù Cổ Đam, chèo kiều Xuân Liên, hát ví phường vải Trường Lưu, hò ví dặm Đan Du, Phong Phú.

Có thể thấy rằng con người Hà Tĩnh mang trong mình sự kiên cường, bất khuất dù trong cuộc sống, hoàn cảnh gian khổ như thế nào. 

Vậy nên, để phát huy những điều đó chúng ta cần phải học tập và xây dựng thật tốt quê hương, đất nước. Điều này không hề khó khăn nếu chúng ta giữ gìn được truyền thống và luôn xây dựng, bảo vệ những truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh.

Bài làm:

Là một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ và sở hữu phong cảnh nước non hữu tình, Hà Tĩnh không chỉ được biết đến là vùng đất hội tụ địa linh nhân kiệt mà còn là cái nôi của văn hóa dân gian .Những nét đẹp truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự đặc sắc và khác biệt cho văn hóa Hà Tĩnh. Là một vùng quê nằm trên dải đất miền Trung và không mấy được thiên nhiên ưu đãi, tuy nhiên chính sự khó khăn, gian khổ trong cuộc sống đã khiến người dân Hà Tĩnh vươn lên, tạo dựng một đời sống tinh thần vô cùng phong phú, để lại cho muôn đời sau những giá trị văn hóa to lớn và tên tuổi của các bậc danh nhân tiêu biểu. Nhiều làng quê của vùng đất này đã để lại những văn chương, khoa bảng rất đỗi anh hùng với những danh nhân lịch sử và nhà cách mạng tiêu biểu như Sử Hy Nhan, Nguyễn Nghiễm, Phan Huy Ích, Nguyễn Công Trứ, Phan Đình Phùng, Nguyễn Du.

Là một vùng đất của những làn điệu dân ca, vì thế Hà Tĩnh là nơi hội tụ của các làng văn nghệ nổi tiếng như làng hát ca trù Cổ Đam, chèo kiều Xuân Liên, hát ví phường vải Trường Lưu, hò ví dặm Đan Du, Phong Phú.

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh còn là nơi có nhiều lễ hội độc đáo và đặc sắc đến từ những làng nề nếp, phong lưu với nhiều hương ước, phong tục như Kim Chùy, Hội Thống, Đan Trường, Kim Đội, Phù Lưu Thương. Ngoài ra, còn có những làng truyền thống với những giọng hò nổi tiếng quanh núi Hồng Lĩnh, ven dòng sông La, sông Ngàn Phố. Hà Tĩnh đã để lại cho đất nước Việt Nam những áng thơ bất hủ, những trước tác quý giá và những khí phách kiên trung. Đó là những di sản văn hóa tiêu biểu bồi đắp cho tâm hồn người Hà Tĩnh qua nhiều thế hệ và mai sau.

Các giải pháp để tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay

Bước vào thời kỳ hội nhập, sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa Hà Tĩnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng. Đời sống văn hóa Nhân dân ngày càng phong phú; nhiều giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, quê hương Hà Tĩnh được phát huy; xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, làm rạng rỡ truyền thống văn hiến, hiếu học, khoa bảng của quê hương.

Để phát huy được giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh trong thời kỳ mới thì giải pháp đầu tiên là phải nâng cao, đổi mới nhận thức về vai trò của văn hóa; xây dựng chiến lược phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường đầu tư nguồn lực cho lĩnh vực văn hóa nhằm đảm bảo các điều kiện phát triển hài hòa giữa kinh tế với văn hóa, con người.

Cùng với đó, cần xây dựng cơ chế, chính sách nhằm giải phóng và phát huy năng lực lao động sáng tạo của người Hà Tĩnh; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa, con người trong thời đại công nghệ…

- Đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, học sinh các trường học về việc chủ động, tự giác tham gia giữ gìn, bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa của địa phương - dòng họ mình; đồng thời, tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa gắn với tiềm năng du lịch của vùng để vừa thu hút khách tham quan, nghiên cứu, du lịch, vừa huy động thêm được nhiều nguồn lực đầu tư

cho mk xin ctrlhn nhé

Câu hỏi trong lớp Xem thêm