Trình bày (khoảng 5-7 dòng) suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa thông điệp: niềm vui được sống một đời trong sạch.

2 câu trả lời

Mỗi chúng ta sinh ra và lớn lên ai mà không có ước mơ, hoài bão cho riêng mình. Có thế đó chỉ là những nhu cầu bình thường trong sinh hoạt hằng ngày. Nhưng cũng có thể là những khát vọng cuộc sống, vững niềm tin và có lý tưởng sống tốt đẹp. Xã hội luôn muốn hướng con người đến một lối sống đẹp, văn minh, thân thiện, hòa động trong tập thể và cộng đồng. Lối sống đẹp được xem là một tiêu chuẩn đạo đức chung là thước đo đánh giá nhân cách của mỗi người trong xã hội, đang được định hướng được áp dụng rộng rãi trong quá trình giáo dục từ gia đình đến nhà trường để góp phần tạo nên một đất nước văn minh, tiến bộ.

Trước hết chúng ta phải hiểu được thế nào là sống đẹp? “ Sống đẹp” chỉ là hai từ ngắn gọn, đơn giản là thế những hàm nghĩa mang lại không hề giản đơn. Không phải ai trong chúng ta đã hiểu hết được khái niệm hàm ý bao quát của nó. Sống đẹp trước tiên là sống biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ, chăm sóc, đồng cảm và rộng lòng vị tha với mọi người xung quanh, không phân biệt đối xử giàu nghèo, miệt thị người có hoàn cảnh có khăn, không có thái độ tự cao, tự đại

  sống 1 đời trông sạch sẽ ko bao giờ phải hối tiết

Thông điệp "Niềm vui được sống một đời trong sạch" có ý nghĩa quan trọng đối với em. Sống một đời trong sạch có nghĩa là được sống những tháng ngày gìn giữ phẩm chất của mình luôn trong sạch, sáng ngời, không để cho bất cứ điều gì làm hoen ố đi phẩm chất của mình. Ngoài ra, sống trong sạch còn là sống sao cho ngay thẳng, luôn làm điều đúng đắn, không làm những việc trái với lương tâm của bản thân. Chính vì thế, niềm vui của sống trong sạch chính là niềm vui từ lối sống ngay thẳng, sống đúng với lương tâm của bản thân. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm