Trình bày đoạn văn khoảng 200 chữ về ý nghĩa của mất và còn trong tuổi thanh xuân

2 câu trả lời

Thời gian không bao giờ quay lại. Mỗi người chỉ có một lần được sống lứa tuổi thanh xuân. Vậy mà, đã có rất nhiều người quên đi lẽ giản đơn đó. Hằng ngày, trên báo vẫn xuất hiện những mẩu tin về vụ ẩu đả hay cướp giật mà thủ phạm là những gương mặt non nớt trên áo còn chưa xoá bảng tên. Họ đang quên hay cố tình quên mình chỉ được sống một lần với “tuổi hai mươi”. Cùng lúc ấy, trên các giảng đường đại học, trong các thư viện, thậm chí ở các góc khuất của một nhà sách, có những con người đang cặm cụi góp nhặt tri thức. Bởi họ hiểu tuổi thanh xuân chỉ đến một lần. Hai mươi tuổi chỉ là một khoảng thời gian xác định theo ý nghĩa số học của nó. Còn “thanh xuân”? Đó lại là quãng đời đẹp nhất, tràn đầy sức sống nhất. Đó là quãng đời mà tạo hoá đã trao tặng cho mỗi chúng ta với mong muốn chúng ta hãy sống thật ý nghĩa trong từng giây, từng phút. Nhưng không phải ai cũng nhận ra đó là một món quà tặng có kì hạn. Có người nhận ra điều đó khi đã quá già. Họ đã nhận ra mình đã bỏ mất khoảng thanh xuân để nó trôi qua vô ích. Họ đã phải sống vật vờ, sống mà không biết đến ý nghĩa, biết đến hạnh phúc. Hàng ngày trên các ngả đường, ta vẫn thường thấy những thanh niên tụ tập đua xe và họ xem đó là niềm vui là sự chiến thắng chính mình trước tốc độ kinh hồn. Mỉa mai thay, khi họ cho đó là niềm tự hào! Có những thanh niên ngày ngày tháng tháng dùng tiệm internet làm mồ chôn thời gian của mình và họ đã sống hoài, sống phí thanh xuân của mình. Vậy mà mỉa mai thay, họ đang tự hào mình là những game thủ “kiệt xuất"! Họ đâu biết rằng, họ đang thiêu đốt tuổi hai mươi của mình; họ đâu biết rằng mình đang dần dần trở nên “đời thừa” và là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Vậy để thanh xuân không phải tiếc nuối, theo tôi, điều quan trọng nhất là bạn phải chuẩn bị cho mình một hành trang sống bao gồm ước mơ, nghị lực và bản lĩnh sống. Người không có ước mơ sẽ chỉ có một “tuổi thanh xuân” vô nghĩa. Người không có nghị lực, ước mơ chỉ là ước mơ. Người không có bản lĩnh sống sẽ dễ vấp ngã và dễ đầu hàng trước thử thách.
Tuổi thanh xuân của bạn luôn là đẹp nhất. Để cho quãng đời thanh xuân thêm xanh, chúng ta hãy chọn cho mình một ước mơ, một lí tưởng sống và điều quan trọng là phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Trên quá trình gian khổ đó, bạn biết rằng chính bản thân mình đang sống thật ý nghĩa với “tuổi thanh xuân”.

Trong đời người, có lẽ những năm tháng tuổi thanh xuân chính là những năm tháng đẹp nhất vì chúng ta trải qua những lần dấn thân, bản lĩnh và đam mê để đi tìm mục đích sống cao đẹp của mình. Những kỷ niệm vào tuổi thanh xuân thường rất đẹp dù nó là kỷ niệm vui hay buồn đi chăng nữa vì nó là ký ức gắn liền với một thời chúng ta bồng bột mà dũng cảm. Trong thanh xuân, có lẽ không ít lần chúng ta đã đánh mất một thứ gì đó. Sau này chúng ta ân hận vì đã từng đánh mất thứ quan trọng đó. Nhưng giờ đây có lẽ chúng ta cũng chỉ còn biết chép miệng mà ngậm ngùi vì những thứ quan trọng đó chúng ta đã đánh đổi bằng một thứ khác mà chúng ta cho là cũng quan trọng không kém vào lúc đó. Những thứ đã đánh mất trong tuổi trẻ sẽ là những bài học quý báu cho chúng ta mãi sau này. Nó là bài học về ưu tiên những thứ thực sự quan trọng trọng cuộc sống. Còn những kỷ niệm vui thì thường gắn liền với những thứ còn. Chúng ta dám dấn thân, dũng cảm theo đuổi những đam mê, bản lĩnh đi theo con đường mình chọn. Chúng ta dành được những thành tựu nhất định trong tuổi thanh xuân của mình. Đó là những điều thực sự đáng mừng. Tóm lại, tuổi thanh xuân của mỗi người thường gắn liền với những thứ được mất nhưng nó là 1 phần của tuổi thanh xuân thật đẹp đã qua.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm