Trình bày cấu tạo công dụng của dây dẫn điện và dây cách điện? Thế nào là vật liệu cách đien cho VD? Nêu công dụng ( càng nhiều càng tốt nha) Em giải thích hiện tượng rò điện? Giup mik vs mai kt rồi ??

1 câu trả lời

*cấu tạo dây dẫn điện:Cấu tạo của dây dẫn điện bao gồm 3 phần: Lõi dây dẫn điện, chất cách điện, vỏ dây dẫn điện.

+ Lõi dây dẫn điện: Đây là thành phần chính và được làm bằng kim loại mềm. Rất dễ có thể uốn dẻo cụ thể đây chính là nhôm hoặc có thể là đồng nguyên chất chiểm tỷ lệ là 99,99%. Đây là một trong những thành phần chính của sợi dây diện.

Nó nằm cùng của sợi dây dẫn điện và có chức năng giúp truyền tải dòng điện tới các thiết bị tiêu thụ điện năng. Thông thường thì các lõi dây dẫn bằng đồng thường sẽ được mạ một lớp mỏng ở ngoài cùng có chức năng để cách điện và cách nhiệt.

+ Chất cách điện: Chất này thường là nhựa dẻo PVC hoặc có thể là PE và cuối cùng cí thể là nhựa XLPE. Thông thường thì dây dẫn điện dân dụng có chất cách điện được sử dụng sẽ là nhựa PVC. Bởi nhựa này có đặc tính rất tốt, mềm dẻo. Có để cách điện và chập cháy khá tốt. Chính vì vậy cho nên nó được làm vật liệu giúp cách điện sử dụng nhiều.

+ Vỏ dây điện: Đây là lớp mà có chức năng giúp bảo vệ lõi dây bên trong. Trên lớp vỏ này còn sẽ ghi thông tin của lõi dây, thông tin của nhà sản xuấ thời gian sản xuất, loại dây, kích thước đường kính của dây.

Như vây là chúng ta đã có thể nắm rõ được cấu tạo của dây dẫn điện. Nó đóng góp một phần rất quan trọng trong việc sửa chữa điện.

*công dụng dây dẫn điện:

Công dụng của dây dẫn điện nắm một phần vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng của chúng ta. Chúng có nhiệm vụ là truyền tải điện năng. Và nó được ví như là một huyết mạch của một hệ thống điện. Nó có vai trò giúp truyền tải điện năng từ các trạm biến áp đến từng phụ tải.

Và nó giúp cho việc đảm bảo và cung cấp năng lượng liên tục cho quá trình hoạt động của các thiết bị điện dân dụng. Và nếu như dây dẫn càng dài thì điện năng hao hụt sẽ càng nhiêu. Và đây cũng chính là hiện tượng sụt áp.

Nó đóng vai trò trong điện dân dụng cũng như điện công nghiệp như vậy. Cho nên chúng ta cần thường xuyên chú ý và kiểm tra đường dây. Tránh để chúng bị hở hoặc đứt có thể nguy hiểm đến tính mạng. Và một trong những vấn đề thường gặp phải ở dây dẫn.

*Vật liệu cách điện là vật liệu không cho dòng điện chạy qua

*vd : vỏ quạt điện làm bằng nhựa

* Công dụng của vật liệu cách điện : dùng để chế tạo các thiết bị cách điện , các phần tử cách điện của các thiết bị điện

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

2 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước