Triết học có ý nghĩa gì đối với sinh viên

2 câu trả lời

Triết học là bộ môn nghiên cứu về những vấn đề chung và cơ bản của con người, thế giới quan và vị trí của con người trong thế giới quan, những vấn đề có kết nối với chân lý, sự tồn tại, kiến thức, giá trị, quy luật, ý thức, và ngôn ngữ. Triết học được phân biệt với những môn khoa học khác bằng cách thức mà nó giải quyết những vấn đề trên, đó là ở tính phê phán, phương pháp tiếp cận có hệ thống chung nhất và sự phụ thuộc của nó vào tính duy lý trong việc lập luận.

  • Các vấn đề của triết học

Thời kỳ triết học Hy lạp cổ đại, năm vấn đề cơ bản trên tương ứng với năm nhánh của triết học là siêu hình học, lôgic, nhận thức luận, luân lý học, và mỹ học. Tuy nhiên đối tượng của triết học còn mở rộng đến chính trị học, vật lý học, địa chất học, sinh học, khí tượng học, và thiên văn học. Bắt đầu từ Socrates, các nhà triết học Hy Lạp đã phát triển triết học theo hướng phân tích, tức là, phân chia vật thể thành các thành phần nhỏ hơn để nghiên cứu. Triết học cổ Hy Lạp thường được coi là cơ sở của triết học phương Tây.

@dark

- Triết học có ý nghĩa gì đối với sinh viên

-> triết học giúp cho sinn viên sự tư duy, và phương pháp lập luận trong thế giới quan. Các kiến thức, phương pháp và thực tế  giúp cho sinh viên hiểu đc ý nghĩa của cuộc sống, phải biết vận dụng và khái quát để hiểu đc tầm quan trọng của triệt học. Triết học có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên, cho biết được sự tư duy của não bộ và trong cuộc sống

Câu hỏi trong lớp Xem thêm