TRẢ LỜI CHO MÌNH GẤP GẤP CÂU HỎI NÀY !! Tks !! Việt Nam đã là thành viên của LHQ từ tháng 9 - 1977, em hãy kể những đóng góp của VN trong tổ chức này?

2 câu trả lời

*Các đóng góp của Việt Nam→LHQ:

-Việt Nam cam kết luôn tôn trọng và tin tưởngg vào Hiến chương đồng thời cũng đặt niềm tin vào vai trò trung tâm của LHQ

-Tham gia vào lực lượng thúc đẩy,duy trì,giữ gìn nền hòa bình,đóng góp tài chính cho LHQ.Là ủy viên không thường trực tại hội đồng bảo an LHQ trong 2 nhiệm kì(2008-2009,2020-2021)

-Là 1 thành viên tích cực,có trách nhiệm,luôn đề xuất các ý kiến xây dựng LHQ.Đặc biệt,VN đã giúp LHQ thông qua Nghị quyết 1889(Hòa bình,quyền lợi của phụ nữ và an ninh)

-.....

@TriLeCongTri

chúc bạn học tốt!!!!!

`⇒` Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức liên chính phủ Liên Hợp Quốc vào ngày `20``/``9``/``1977`. Từ đó, Việt Nam phát huy vai trò dẫn dắt, đề xuất ý tưởng tại Liên hợp quốc. Đã góp phần thúc đẩy nền hòa bình dân tộc - quốc gia, thích hợp cho quá trình cải cách đất nước. Ngoài ra, Việt Nam còn đóng vai trò và tiếng nói quan trọng trong công cuộc ngăn ngừa chiến tranh, xung đột, củng cố hòa bình, đẩy mạnh hợp tác với các nước ngoài. 

Cho mình xin hay nhất nha bạn

@Drew Mclntyre

Câu hỏi trong lớp Xem thêm