Tôi tham gia cuộc thi cắm hoa 20/10. Ý tưởng của tôi là cắm hoa sen trong đòn gánh thêm một cái nón lá, cắm hoa sen trong thúng gồm búp sen, bông sen và đài sen ( gương sen), ý nghĩa nói về mẹ bạn nào giỏi văn làm giúp mình một bài thuyết trình thật hay và cảm động với

1 câu trả lời

Cắm hoa chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình. Đối với mỗi chúng ta, mẹ là người phụ nữ vĩ đại nhất, là người đã chăm sóc, nuôi nấng ta khôn lớn từng ngày vượt qua bao gian lao, vất vả, vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách của cuộc đời. Ta lớn lên từ đôi bàn tay của mẹ, từ dòng sữa ngọt lành, từ tình cảm thiêng liêng nhất mà mẹ dành cho ta.

" Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con".

Và trong hội thi cắm hoa nhân ngày 20/10 hôm nay, tôi xin đem tới tác phẩm với chủ đề.

Tôi chọn hoa sen- quốc hoa của Việt Nam. Có thể nói rằng, hoa sen có những phẩm chất thanh cao hiếm loài hoa nào sánh được. Khi nhắc đến ý nghĩa hoa sen, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự thanh cao, thuần khiết và nghị lực kiên cường. Nhưng với mỗi loại sen sẽ có những ý nghĩa đặc trưng riêng. Cũng như người mẹ, người phụ nữ Việt Nam cũng rất thanh cao" Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Hoa sen tôi cắm vào những đồ vật hết sức quen thuộc với người phụ nữ Việt Nam và đặc biệt nó gắn liền với mẹ của tôi nhưng là nón lá, đòn gánh, hay những cái thúng. Ôi những đồ vật sao mà thân thương thế, đã cùng mẹ tôi nuôi lớn tôi từng ngày.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Lúc ấy đã khuya. Trong nhà ngủ yên, thì Mị trở dậy thổi lửa. Ngọn lửa bập bùng sáng lên. Mị lé mắt trông sang thấy hai mắt A Phủ cũng vừa mở, một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hôm má đã xám đen lại. Thấy tình cảnh như thế, Mị chợt nhớ lại đêm nằm trước, A Sử trói Mị. Mị cũng phải trói đứng thế kia. Nước mặt chảy xuống miệng, xuống cổ, không biết lau đi được. Trời ơi nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó đã bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng ở cái nhà này. Chúng nó thật độc ác. Cơ chừng này chỉ đệm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phải chết. Ta là thân đàn bà, nó đã bắt ta về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn biệt đợi ngày rũ xương ở đây thôi... Người kia việc gì mà phải chết thế. A Phủ ... Mị phảng phất nghĩ như vậy. Trong nhà tối bung. Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt. Nhưng Mị tưởng như A Phủđương biết có người bước lại... Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cặt nủ dầy mây. A Phủ thờ phè từng hơi, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đen lúc gỡ được hết dây trời ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng. Mị chỉ thì thào được một tiếng "Đi ngay." rồi Mị nghẹn lại. A Phủ khuỵu xuống, không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy. Mị đứng lặng trong bóng tối. Rồi Mị cũng vụt chạy ra. Trời tối lắm. Nhưng Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy, chạy xuống tới lưng dốc..... (Trích Vợ chồng A Phủ- Tô Hoài, Ngữ văn 12, NXBGD Việt Nam, 2010) Cảm nhận của anh/ chị về hình tượng nhân vật Mị trong đoạn trích trên để thấy biến đổi tâm trạng của nhân vật. Từ đó, hãy chỉ ra giá trị nhân đạo của tác phẩm.

3 lượt xem
1 đáp án
20 giờ trước