Tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” của Đảng có giá trị to lớn như thế nào?

2 câu trả lời

Nhìn lại chặng đường hơn hai mươi năm qua trong lịch sử 80 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng, chúng ta có quyền tự hào và khẳng định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội; kinh tế tăng trưởng khá nhanh; sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa được đẩy mạnh; đời sống của các tầng lớp nhân dân được cải thiện rõ rệt; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng và an ninh được giữ vững; vị thế đất nước không ngừng được nâng cao; sức mạnh tổng hợp quốc gia được tăng lên rất nhiều,  tạo ra thế và lực mới cho đất nước tiếp tục đi lên với triển vọng tốt đẹp.

Tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” của Đảng có giá trị giúp đáng viên phân tích rõ ràng khuyết điểm, sai lầm,... của Đảng và từ đó sửa đổi, đề ra những đột phá mới về tư duy, lãnh đạo Đảng.

Nếu không có tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” thì Đảng không thể chỉ ra thiếu sót và hạn chế để phát triển hơn.

Nói chung, tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” đã giúp Đảng và nhà nước ta làm xoay chuyển tình hình, đưa đất nước tiến lên trên con đường độc lập, tạo ra nhiều bước ngoặt mới đưa đất nước ngày càng phát triển.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm