Tìm hiểu về tình yêu đôi lứa trong bài thơ Đất nước

1 câu trả lời


 Tình yêu muôn đời là điều bí mật. Nhưng khi đã yêu và gắn bó với nhau, họ sẽ nhìn chung về một hướng: Ở đây, nhân vật trữ tình muốn nhấn mạnh: trong trời đất có bốn phương tám hướng còn em chỉ có duy nhất một phương, đó là phương anh.
Nhân vật trữ tình - tác giả mang một tình yêu nồng nàn, tha thiết Đó là tình yêu vượt mọi không gian, thời gian, mọi cách trở để đến với người mình yêu. Đó là một tình yêu luôn rạo rực, nồng thắm và không bao giờ nguôi ngoai:
Nếu như thông qua sóng chỉ thấy được tình yêu lứa đôi, với đời sống phong phủ trong tâm hồn mỗi con người thì thật là thiếu sót ở khổ cuối, Xuân Quỳnh đã cho thấy khát vọng tình yêu cao 
Để ngàn năm còn vỗ"
Tình yêu cá nhân rồi cũng sẽ phai mờ, đổi thay theo thời gian, chính vì vậy Xuân Quỳnh mong muốn được “tan ra”, được hòa mình vào nhịp sống chung của đất nước, góp tình yêu nhỏ bé của mình vào tình yêu vĩ đại của dân tộc. Trong thời điểm, cuộc chiến đấu đang diễn ra gay go, ác liệt thì sự hi sinh cá nhân thật là đáng quý. Chính mong ước đó đã làm cho tình yêu của Xuân Quỳnh trong sáng hơn, cao đẹp hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm