tìm 4 dẫn chứng về sự thấu hiểu, cảm thông (nếu có nguồn/link chi tiết về dẫn chứng thì gửi luôn nhé)

1 câu trả lời

Dẫn chứng

Minh Hiếu, một cậu học trò nhỏ, thấu hiểu việc người bạn Tất Minh không thể đi học, em đã dành 10 năm để cõng bạn đến trường. Minh Hiếu đã dùng sự thấu hiểu, cảm thông của mình để giúp nuôi ước mơ con chữ của bạn mình. 

Trong dịch bệnh Covid 19, rất nhiều mạnh thường quân trên cả nước, không chỉ là những người giàu có hay gia đình có điều kiện, mọi tầng lớp nhân dân đều chung tay, đồng lòng cho những hoạt động như Giải cứu nông sản vì chúng ta hiểu được sự nhọc nhằn, vất vả của bà con nông dân. 

Thấu hiểu, cảm thông cho những khó khăn mà bệnh nhân ung thư gặp phải, rất rất nhiều chị em phụ nữ đã cùng đòng lòng nuôi tóc, tham gia hoạt động hiến tóc tình nguyện để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư. 

Em bé Hải An, một em bé 7 tuổi đã qua đời vì bệnh tật, nhưng em không ra đi như bình thường. Sống tại bệnh viện, hơn ai hết em hiểu cho nỗi đau, mất mát của vô vàn người không có cho mình cơ thể lành lặn, vậy nên em đã hiến giác mạc của mình với lời khẳng định:  "Con muốn khi mất đi, những bộ phận vẫn sống trên cơ thể người khác". 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước