Thư gửi bà Hải Phòng, ngày 6 tháng 11 năm 2003 Bà kính yêu! Lâu rồi, cháu chưa được về quê, cháu nhớ bà lắm. Dạo này bà có khỏe không ạ? Gia đình cháu ngoài này vẫn bình thường. Năm nay, cháu học lớp 3. Từ đầu năm học đến giờ, cháu được tám điểm 10 rồi đấy, bà ạ! Ngày nghỉ, cháu thường được bố mẹ cháu cho đi chơi. Cháu vẫn nhớ năm ngoái được về quê, thả diều cùng anh Tuấn trên đê và đêm đêm ngồi nghe bà kể chuyện cổ tích dưới ánh trăng. Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan để bà vui. Cháu kính chúc bà luôn mạnh khỏe, sống lâu. Cháu mong chóng đến hè để được về quê thăm bà. Cháu của bà Đức Trần Hoài Đức Câu hỏi : Dựa vào mẫu bài tập đọc trên, em hãy viết một bức thư ngắn gửi người thân

2 câu trả lời

Thư gửi ông!

Hà Nội,ngày 13 tháng 11 năm2020

Gửi ông kính yêu !

Đã lâu rồi lắm rồi. cháu chưa được về quê, cháu nhớ ông lắm!

Dạo này ông có khỏe không ạ? Gia đình cháu ngoài này vẫn bình thường ạ.

Hồi còn mới về quê cháu chỉ mới học lớp 2 mà đến tận bây giờ cháu đã học lớp 10 rồi đấy ông ạ!!.Từ đầu năm học đến giờ, cháu được tám điểm 10 rồi đấy, bà ạ! Vào mỗi ngày nghỉ, cháu thường được bố mẹ cháu cho đi chơi như đi sở thú,công viên.. Cháu vẫn còn nhớ năm ngoái được về quê, thả diều cùng anh Tú trên đê và đêm đêm ngồi ngắm sao và nghe ông kể chuyện cổ tích dưới ánh trăng. Cháu hứa với ông sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan để ông vui. Cháu kính chúc ông luôn mạnh khỏe, sống lâu.

Cháu rất mong chóng đến hè để được về quê thăm ông.Cháu rất nhớ ông!!

Cháu của ông

Huyền

Trần Thị Khánh Huyền

#Học tốt

Thư gửi bà

Hà Nội, ngày 14 tháng 11 năm 2020

Bà yêu quý,

Lâu lắm rồi mà cháu chưa được về quê thăm bà. Cháu nhớ bà lắm

Dạo này bà có khoẻ không ạ? Cháu và gia đình cháu vẫn khoẻ lắm! Năm nay cháu lên lớp ba rồi, cháu cũng chững chạc và người lớn hơn năm ngoái nữa. Từ đầu năm học đến giờ, cháu được mấy điểm mười tặng bà rồi đấy bà! Những ngày chủ nhật, cháu thường được bố mẹ cho cháu đi chơi.

Cháu vẫn nhớ hè năm ngoái về quê, lên đồi hóng gió cùng các chị, vật những cây hoa dại ngửi, mùi thơm ngát. Chiều chiều lại trèo cây hái quả cùng các anh trong vườn. Đêm đến lại nằm bên cạnh bà ở cái sập vừa nghe bà kể chuyện vừa ngắm bần trời đầy sao.

Cháu hứa với bà sẽ chăm ngoan học giỏi, vâng lời bố mẹ. Cháu kính chúc bà luô mạnh khoẻ, sống lâu với chúng cháu. Cháu mong chóng đến hè để về quê thăm bà.

Cháu của bà

.......(tên bạn)

...................(họ tên bạn)