Theo anh/ chị, những ý tưởng táo bạo, lớn lao có đồng nghĩa với sự liều lĩnh, mạo hiểm không? Vì sao?

2 câu trả lời

- Đầu tiên các em cần nêu ra được ý kiến của mình, có thể đồng ý hoặc không đồng ý với quan điểm “từ bỏ lối sống an toàn, quen thuộc để phát triển đồng nghĩa với sự liều lĩnh, mạo hiểm”. 

- Tiếp theo cần lí giải sự lựa chọn của mình: 

+ Đồng ý: “từ bỏ lối sống an toàn, quen thuộc để phát triển đồng nghĩa với sự liều lĩnh, mạo hiểm” vì phải đối mặt với những thử thách, chưa bao giờ thử qua. Thậm chí ta chưa biết được những điều mới mẻ mà mình bắt đầu tiếp thu có thực sự tốt hay không. 

+ Không đồng ý: Dám từ bỏ những điều quen thuộc, an toàn là dám chấp nhận thử thách, khiến con người trở nên kiên cường hơn, chủ động hơn.  Dù là liều lĩnh, mạo hiểm nhưng những vượt qua giới hạn an toàn của bản thân, ta sẽ học được cách bảo vệ mình, tích lũy thêm những kiến thức, kĩ năng và trưởng thành hơn. Khi thời gian trôi đi thì chúng ta sẽ hối hận vì những điều ta không làm chứ không phải những điều ta đã làm.




Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm "những ý tưởng táo bạo, lớn sẽ đồng nghĩa với sự liều lĩnh, mạo hiểm". Những ý tưởng táo bạo, lớn lao là những ý tưởng, dự định mà con người sẽ bước ra khỏi vùng an toàn của mình để thực hiện điều mà mình mong muốn, khát khao bấy lâu nay. Trên thực tế, khi con người có được những ý tưởng và dự định lớn lao, táo bạo thì đồng nghĩa với việc có những rủi ro, khó khăn đang chờ đợi chúng ta phía trước. Bởi vì để làm được những việc lớn thì chưa bao giờ là dễ dàng và hành trình chinh phục đỉnh núi cao thì cần từng bước tôi luyện, vấp ngã và trưởng thành. Có được những dự định và ý tưởng lớn lao, thậm chí có phần điên rồ chính là để con người đã mở rộng tầm mắt của mình rộng hơn, xa hơn về thế giới ngoài kia, biến những giấc mơ ấp ủ bấy lâu nay trở thành hiện thực. Chắc chắn sẽ có những khó khăn, việc lớn thì đồng nghĩa với khó khăn lớn và nó đòi hỏi sự nỗ lực lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, vinh quang của những việc lớn đó đem đến cho mỗi người chắc chắn sẽ tương xứng với những công sức, ý chí mà ta bỏ ra. Có thể có những lúc ta hoàn toàn bế tắc, hoàn toàn mất trắng nhưng đó có thể sẽ là dấu hiệu của việc ta nên chọn 1 nhánh đường khác trên hành trình chinh phục đỉnh núi cao của mình mà thôi. Miễn là đừng bao giờ bỏ cuộc, chắc chắn ta sẽ thành công.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm