Tại sao nói dân chủ và kỷ luật tạo nên sức mạnh của tập thể

2 câu trả lời

dan chu la de moi nguoi the hien va phat huy tiem nang tri tue cua minh dong gop vao nhung cong viec cua tap the  dan chu tao ra hoat dong cong khai.ki luat la dieu kien tao nen tinh thong nhat trong hanh dong.ki luat la dieu kien dam bao cho dan chu duoc thuc hien co hieu qua.phat huy dan chu va ki luat la khai thac co hieu qua tiem nang ca quan chung la suc manh cua 1 tap the biet doan ket thong nhat trong hanh dong de dat hieu qua trong cong viec

- Dân chủ sẽ góp phần phát huy tiềm năng trí tuệ của con người. Có dân chủ thì mọi người được biết, được tự do bàn bạc, tư do đóng góp ý kiến của mình. Qua đó sẽ xuất hiện nhiều ý kiến hay có giá trị cho công việc chung của tập thể.

- Kỉ luật là những qui định tạo nên tính thống nhất trong mọi hoạt động, giúp định hướng mọi thành viên trong tập thể tập trung vào giải quyết những công việc mà tập thể đang đòi hỏi ở mỗi cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ chung.

Như vậy, dân chủ và kỉ luật sẽ góp phần tạo ra sự tự giác và thống nhất giúp huy động được một cách có hiệu quả tiềm năng và sự nhiệt huyết của mọi người đóng góp cho tập thể. Đó chính là sức mạnh của một tập thể.

Chúng ta cần làm gì để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường

- Thực hiện dân chủ và kĩ luật trong nhà trường:

+ Tự giác chấp hành nội qui của lớp, của trường.

+ Tích cực tham gai đóng góp ý kiến cho tập thể.

+ Thẳng thắn đấu tranh chống các hiện tượng vi phạm kỉ luật và những biểu hiện thiếu dân chủ trong nhà trường…

Câu hỏi trong lớp Xem thêm