Tại sao ko nên dùng dầu đã chiên đi chiên lại nhiều lần ?

2 câu trả lời

nấu một thời gian dài ở nhiệt độ cao, trong dầu ăn sẽ sản sinh ra chất tranfat – một chất có hại cho sức khỏe. Đồng thời, trải qua quá trình đun nóng nhiều lần làm thay đổi thành phần hóa học trong dầu ăn: vitamin A, E và một số chất dinh dưỡng sẽ bị phá hủy và hình thành nên các chất độc hại như Adehyde, Fatty acid oxyde,… Những chất này khi đi vào cơ thể sẽ phá hủy men tiêu hóagây chứng khó tiêu, làm nhức đầuchóng mặtđau bụng, tiêu chảyhuyết áp tăng cao. Đặc biệt khi dầu ăn được chiên lại nhiều lần rất dễ bị oxi hóa do tiếp xúc với môi trường bên ngoài gây các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư,…

vì nếu dùng đi dùng lại nhiều lần dầu rán thức ăn trong nhiệt độ cao sẽ làm dầu bị ôxy hóa tạo ra những chất không tốt cho sức khỏe và gây ra ung thư. Dưới tác dụng của nhiệt độ cao (trên 1800C) sẽ  sản sinh ra các chất andehit, chất ôxy hóa, perocid... đều là những chất rất có hại cho cơ thể chúng ta.

Nhẹ thì làm cho chóng mặt, buồn nôn, nôn ọe, đau bụng, thở khó, tim đập chậm, huyết áp tăng cao, tứ chi mệt mỏi. Ăn lâu dài còn có thể bị ung thư.

ta cần khống chế nhiệt độ khi đun nấu,không để vượt quá 150-1800C, có nghĩa là chớ để dầu bốc khói. Hai là không dùng lại dầu đã qua sử dụng nhiều lần.

CHÚC BN HỌC TỐT

Câu hỏi trong lớp Xem thêm