Tại sao khi muốn xem hình ảnh 3D chúng ta phải đeo 1 loại kính đặc biệt? giúp mình vói nhaaa

2 câu trả lời

Đáp án:

Vì hình ảnh 3D rất rõ nét và chân thật , tuy nhiên ,  mắt ta không thể chịu được những hình ảnh sáng chói , để không bị hình ảnh  chiếu vào mắt nên khi muốn xem hình ảnh 3D chúng ta phải đeo 1 loại kính đặc biệt

Lý do con người, với hai con mắt hoạt động, có thể thấy 3D trong thế giới tự nhiên, là đôi mắt trái và phải được đặt cách xa nhau. Điều này dẫn đến mỗi mắt nhìn thấy một hình ảnh hơi khác nhau của cùng một đối tượng 3D tự nhiên. Khi mắt của chúng tôi nhận được ánh sáng phản xạ bị phản xạ khỏi các vật thể này, nó không chỉ chứa thông tin về độ sáng và màu sắc mà còn có các dấu hiệu sâu sắc. Đôi mắt sau đó gửi những hình ảnh bù đắp cho não, và não sau đó kết hợp chúng thành một hình ảnh 3D duy nhất. Điều này cho phép chúng ta không chỉ nhìn thấy hình dạng và kết cấu của các đối tượng một cách chính xác mà còn cho phép xác định mối quan hệ khoảng cách giữa một loạt các đối tượng trong một không gian tự nhiên (phối cảnh).

Tuy nhiên, vì TV và máy chiếu video hiển thị hình ảnh trên bề mặt phẳng nên không có dấu hiệu độ sâu tự nhiên cho phép chúng ta xem kết cấu và khoảng cách chính xác. Độ sâu chúng ta nghĩ chúng ta thấy được bắt nguồn từ ký ức về cách chúng ta đã thấy các vật tương tự được đặt trong một môi trường thực, cùng với các yếu tố khác có thể. Để xem hình ảnh được hiển thị trên màn hình phẳng ở chế độ 3D thực, chúng cần phải được mã hóa và hiển thị trên màn hình dưới dạng hai hình ảnh bị tách rời hoặc chồng chéo mà sau đó phải được kết hợp lại thành một hình ảnh 3D duy nhất.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm