tại sao cũng mang kiểu gen quy định bệnh tiểu đường nhưng có người lại mắc bệnh nặng có người lại mắc bệnh nhẹ. Trong khi có những người không mang kiểu gen bệnh nhưng lại biểu hiện bị

2 câu trả lời

Đáp án: Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường type 1:

Dạng bệnh này thường xảy ra ở trẻ em, độ tuổi dưới 20, cơ thể không tự sản xuất được bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể bởi tuyến tụy bị tấn công.

+ Nguyên nhân đầu tiên do di truyền, gen bị biến đổi…trong gia đình nếu có bố mẹ bị mắc bệnh tiểu đường thì tỉ lệ con cái mắc bệnh sẽ rất cao. Tác động của yếu tố gen làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch phá hủy các tế bào sản sinh ra insulin.

+ Nguyên nhân thứ 2 là do hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, tế bào bạch cầu tấn công tế bào beta, làm giảm và mất dần khả năng sản xuất insulin của tế bào beta trong cơ thể.

+ Nguyên nhân cuối là do các yếu tố môi trường bên ngoài, chế độ ăn uống, không tập luyện thể dục thể thao, nhiễm khuẩn hoặc độc tố vào cơ thể.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường type 2:

+ Khác với các triệu chứng bệnh tiểu đường type 1, bệnh chuyển biến phức tạp hơn rất nhiều, gây nguy hiểm đến tính mạng cho người bệnh. Độ tuổi bệnh tiểu đường type 2 thường ở độ tuổi ngoài 40 tuổi và bệnh đang ngày càng trẻ hóa gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, sức khỏe, sinh hoạt và khả năng lao động của con người, nguy hiểm hơn là gây mất mạng.

+ Nguyên nhân do di truyền: gen đóng vai trò lớn trong việc giảm khả năng sản xuất insulin của tuyến tụy gây nên sự phát triển của bệnh tiểu đường type 2. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do lười vận động và béo phì. Nếu cơ thể được nạp quá nhiều calo, sẽ gây ra tình trạng dư thừa calo và kháng insulin….tuyến tụy sản xuất insulin trong thời gian dài và dần mất khả năng sản xuất insulin.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường type 3:

+ Insulin trong não có vai trò rất quan trọng, nó giúp não hình thành và lưu giữ những ký ức mới. Khi não không có insulin để thực hiện chức năng này đồng nghĩa với việc người bệnh bị mất trí nhớ, nguyên nhân của bệnh tiểu đường loại 3.

Bệnh tiểu đường loại 3 chỉ xảy ra ở người bệnh mắc một trong hai bệnh tiểu đường type 1 và 2, nghĩa là với một người bình thường không có tiền sử bị tiểu đường thì không phải lo lắng về sẽ mắc phải tiểu đường type 3.

Hiện nay, việc theo dõi và phát hiện sớm bệnh tiểu đường tại nhà có thể được nhanh chóng và độ chính xác cao bằng máy đo đường huyết. Thao tác máy đo đường huyết khá đơn giản, khi chỉ số đường huyết từ máy đường huyết báo nếu nằm trong ngưỡng bất thường và kết hợp với những triệu chứng bệnh tiểu đường vừa nêu trên bạn nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tiểu đường là bệnh mãn tính, nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa và điều trị dứt điểm. Việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hằng ngày chính là biện pháp tốt nhất để kiểm soát, phòng ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe.

Giải thích các bước giải:

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

Có 2 loại bệnh tiểu đường phổ biến

+ Type 1: do bẩm sinh: là chứng rối loạn tự miễn, trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bào tuyến tụy thay vì các yếu tố bên ngoài. Điều này sẽ gây ra sự thiếu hụt insulin và tăng lượng đường huyết.

+ type 2: là loại tiểu đường phổ biến nhất, chiếm 90% đến 95% tổng số bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Bệnh thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành, do thừa cân, chế độ ăn nuống...

có những ng mang gen mà không biểu hiện bệnh có thể do lối sống, cách ăn uống điều độ, lành mạnh..

ngoài ra còn có loại tiểu đường thai kì.là một loại tiểu đường chỉ xảy ra ở phụ nữ mang thai. mất đi sau khi sinh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm