Tả về người lao động trí óc

2 câu trả lời

trong tuổi thơ của mỗi người chăc hẳn sẽ có một người ta mang ơn rất lớn , đã cho ta tri thức cho ta bước tới thành công và giúp ta thực hiện những ước mơ của chúng ta. Em cũng có một người mà em mang ơn rất nặng đó là người cô giáo dạy em từ hồi mới còn là một em nhỏ.

Cô giáo em năm nay đã 47 tuổi . Cô có thân hình chuẩn mực và cân đối. Làn da cô trắng hồng như trứng gà bóc. Cô có đôi mắt to tròn đen láy như hòn bi ve. Đôi môi cô đỏ mọng như quả cà chua trong vườn nhà nhưng cô lại có một giọng hát rất hay và ấm áp. Mái tóc cô dài đen và mượt mà luôn được cô thắt gọn sau gáy. Cô nghiêm khắc với học trò là có ý tốt, cô luôn muốn học trò phải giỏi phải ngoan.Cô giảng bài tận tình lắm cứ bạn nào không hiểu cô ân cần giảng giải lại từng chi tiết .

Em yêu quý cô lắm giờ đây sắp xa trường xa lớp xa bạn xa cô nhưng những kỉ niệm ấy em sẽ luôn khắc sâu trong lòng.

Người đã dạy dỗ,uốn nắn em thành người không ai khác chính là cô Hoa-người lao động trí óc

Cô Hoa là người dạy văn của em từ năm lớp một .Cô có mái tóc dài luôn được cô thắt gọn gàng sau gáy.Cô có khuôn mặt rất phúc hậu chắc hẳn ai nhìn cô lần đầu sẽ có cảm tình.Đôi mắt cô linh lay như các vì sao trên trời,khi dạy cô luôn nhìn chúng em âu yếm .Cô có đôi môi đỏ thắm ,khi cười cô để lộ chiếc răng khểnh nên nhìn rất duyên.Cô rất giản dị,mỗi ngày đi dạy học cô chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng với cái quần bò trong rất tao nhã và đơn giản.Cô cũng rất dễ tính,ngoài ra cô cũng rất nghiêm khắc với những học sinh không ngoan.Giọng cô nghe rất ấm,khi đọc bài cô đọc trôi chảy khiến các bạn trong lớp ai cũng chú ý vào bài lắng nghe cô giáo đọc.Cô biết chia sẽ quan tâm tới học sinh...Em cảm cô đã trao cho em những kiến thức bổ ích,dạy em nên người...Cảm ơn người mẹ thứ hai của con!!!