tả về một vùng quê ạ

2 câu trả lời

Ở quê em, ngày mới rất rộn ràng với  rất nhiều hoạt động. Những nếp nhà ngói đỏ mỉm cười với ông mặt trời, nhìn sáng hẳn lên dưới ánh nắng ban mai. Trâu bò trong chuồng đã dậy từ sáng sớm , đang gặm những ngọn co non còn ướt sương sớm. Mẹ con chị gà đã dẫn nhau vào vườn tìm mồi. Đàn gà con chạy tung tăng, mỗi khi có miếng mồi chúng tranh nhau chỉ choé. Lũ vịt bầu bì bạch đi ngang qua sân, ra ao ăn sáng… Muôn loài đã dậy đón chào một ngày mới. Khắp thôn xóm cũng bắt đầu náo động. Những người phụ nữ dậy sớm chuẩn bị cơm sáng cho cả nhà. Những làn khói bay lên nghi ngút. Rồi tiếng trẻ con khóc, tiếng người gọi nhau đi chợ, đi ra đồng sớm…, tiếng quốc xẻng lanh canh. Ngoài đường, người đi lại đã đông hơn. Người đi bộ, đi xe ngược xuôi tấp nập. Mấy bà hàng rau vội vàng ra chợ, bác nông dân đã vác cày đi bừa ruộng, chị công nhân rảo chân, vào xí nghiệp, anh đánh tôm tép đang vui vẻ trở về với những chiếc giỏ đầy… Vui nhất là tụi trẻ con, chúng í ới gọi nhau đi học sớm, tíu tít như bầy chim non. Bên vệ dường, dưới góc tre, anh trâu vểnh tai cười thích chí.

Ngày mới đến mang lại cho con người và mọi vật bao niềm vui sống. Vì thế mà hôm nào em cũng cố dậy thật sớm để chào đón ông mặt trời chiếu sáng cho mọi ngôi nhà 

Chúc cậu làm bài Tốt ạ !

Quê hương em là một vùng quê rất thanh bình. Mỗi khi hè về, em lại được về thăm quê. Thời tiết mùa hè nóng bức, nhưng ở quê lại rất dễ chịu. Chúng em thường rủ nhau ra con đê đầu làng chơi thả diều. Những cơn gió mát mẻ đã xua đi cái oi bức. Lúc này, ông mặt trời giống như một quả cầu lửa khổng lồ trên nền trời đỏ rực, rồi dần dần biến mất sau lũy tre xanh. Cánh đồng lúa mênh mông thơm ngào ngạt. Em yêu biết bao quê hương yêu dấu của mình.